(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn 22 năm công tác, cô giáo Hà Thị Tuyn (SN 1984, dân tộc Thái) giáo viên Trường Mầm non Văn Nho, huyện Bá Thước luôn hết mình chăm sóc, dạy dỗ con trẻ, tạo được sự tín nhiệm của phụ huynh cũng như đồng nghiệp về chất lượng và tác phong giảng dạy. 

Cô giáo mầm non vùng cao miệt mài gieo chữ

Hơn 22 năm công tác, cô giáo Hà Thị Tuyn (SN 1984, dân tộc Thái) giáo viên Trường Mầm non Văn Nho, huyện Bá Thước luôn hết mình chăm sóc, dạy dỗ con trẻ, tạo được sự tín nhiệm của phụ huynh cũng như đồng nghiệp về chất lượng và tác phong giảng dạy.

Cô giáo mầm non vùng cao miệt mài gieo chữ

Về xã vùng cao Văn Nho, không ai không biết đến cô Tuyn, giáo viên có chuyên môn giỏi, luôn tâm huyết, nhiệt tình với nghề. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất quê hương, với mong muốn đem khả năng, sức lực của mình truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm chuyên ngành Mầm non năm 2000, đến tháng 9-2001 cô Tuyn về dạy tại Trường Mầm non Văn Nho.

Do đặc thù là xã vùng cao, điều kiện kinh tế của học sinh trong trường còn nhiều khó khăn, bản thân cô Tuyn khi mới về trường gặp không ít bỡ ngỡ, thách thức. Tuy vậy, xác định được vai trò, trách nhiệm của mình, cô đã nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh của từng cháu nhỏ để huy động trẻ đến lớp đạt tỷ lệ cao nhất. Và trong mỗi giờ học, bữa cơm, giấc ngủ, cô đã không quản ngại vất vả, cực nhọc, luôn cố gắng chăm chút để bù đắp thiệt thòi cho các cháu.

Cô giáo mầm non vùng cao miệt mài gieo chữ

Mặc dù bị bệnh u máu, tự ti về bản thân nhưng cô Tuyn rất yêu nghề và mến trẻ, vì vậy cô luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, báo cáo đúng tiến độ quy định mà cấp trên giao phó, đồng thời không ngừng nỗ lực vươn lên trong công tác, phấn đấu trở thành giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện.

Chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề, cô Tuyn tâm sự, không chỉ cần sự cần cù, nỗ lực, người giáo viên mầm non cần phải có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nên trong suốt quá trình công tác cô đã không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện. Từ đó, cô luôn tích cực ứng dụng công nghê thông tin trong dạy học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, nhiệm vụ được giao.

Về phương pháp giảng dạy, không nhất thiết phải là đồ dùng học tập thông minh, cô Tuyn đã tận dụng lá cây, quả thông, vật dụng hàng ngày, nguyên liệu sẵn có của địa phương để các con được tự tay làm đồ chơi, vẽ tranh để sáng tạo. Đặc biệt, cô còn là một trong những người có nhiều sáng kiến kinh nghiệm dạy học trong trường. Gần như năm nào cô cũng đạt được các giải cao trong các cuộc thi do ngành giáo dục huyện tổ chức.

Cô giáo mầm non vùng cao miệt mài gieo chữ

Nhiều năm liền cô Tuyn luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp huyện, giải Nhì trong hội thi làm đồ dùng, đồ chơi cấp huyện; ôn luyện cho trẻ dự thi “Giao lưu trẻ 5 tuổi” cấp cụm và đạt giải Nhì toàn đoàn; giải Nhì trong hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên học liệu thiên nhiên”, được Phòng GD&ĐT tổ chức thí điểm tại trường; giải Ba cấp huyện toàn đoàn cuộc thi “Bé với làn điệu dân ca”; giải C sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh năm học 2022-2023; được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]