(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017

(VH&ĐS) Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Thanh Hóa thuộc cụm thi số 27 do Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa làm chủ tịch Hội đồng thi có 33.522 thí sinh dự thi, trong đó có 5.152 thí sinh là người dân tộc thiểu số và 3.009 thí sinh tự do; có 69 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh (trong đó có 28 điểm thi liên trường) với tổng số 1.464 phòng thi. Để phục vụ kỳ thi, tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động khoảng 4.000 cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức thi (chưa kể dự phòng), gồm các trường: Học viện Hành chính, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Hồng Đức, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, ĐH Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa và nhiều cán bộ giáo viên, nhân viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cùng tham gia.

Ông Lê Văn Nguồn - Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa khẳng định: Thanh Hóa đã gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017.Đoàn Thanh tra Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở các địa điểm thi từ: cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện thông tin liên lạc; phương tiện bảo quản, bảo mật đề thi, bài thi; thiết bị chữa cháy; các điều kiện đảm bảo an ninh, trật tự bên trong và ngoài khu vực thi… Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các điểm thi liên trường vì có thí sinh ở xa đến dự thi. Ngoài kiểm tra về cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi, đoàn kiểm tra còn kiểm tra phương án bố trí nơi ăn, ở của cán bộ coi thi và thí sinh. Yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn (giao thông và vệ sinh thực phẩm…) cho cán bộ coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày thi. Ban chỉ đạo thi tại các địa phương, cũng đã được thành lập và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại địa phương mình đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, công bằng, nghiêm túc.

Học sinh tại Thanh Hóa đang tích cực ôn tập để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Cùng với việc tổ chức ôn tập nước rút cho học sinh, các trường THPT trên địa bàn huyện miền núi Thạch Thành đang phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp diễn ra. Ông Nguyễn Văn Dĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT, Phó trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh các cấp huyện Thạch Thành cho biết: Đến thời điểm này, huyện Thạch Thành đã hoàn chỉnh các phương án bảo vệ kỳ thi, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm trên địa bàn trong những ngày diễn ra kỳ thi. Đồng thời kiểm tra lại lần cuối cùng cơ sở vật chất tại các điểm thi trước ngày kỳ thi diễn ra...

Huyện Hậu Lộc, với 3 điểm thi là THPT Hậu Lộc 1, THPT Hậu Lộc 2, THPT Hậu Lộc 4 đều đảm bảo các điều kiện ánh sáng, quạt điện và bàn ghế đúng tiêu chuẩn quy định. Các phương án an ninh, hậu cần được chuẩn bị kỹ lưỡng… Thầy giáo Hoàng Tiến Sỹ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2 cho biết: công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã được nhà trường khẩn trương hoàn tất. Nhà trường có số phòng thi thừa so với nhu cầu, có các phòng chờ dành cho thí sinh, có đầy đủ bàn ghế, điện sáng, máy phát điện, máy photo… Công tác chuẩn bị nơi ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi, thí sinh và phụ huynh cũng được nhà trường chuẩn bị hoàn tất.

Tại Trường THPT Hà Trung (huyện Hà Trung), mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia từ: bàn ghế, các thiết bị điện trong các phòng học, hệ thống máy nổ dự phòng, máy in, máy photo… đều đã được kiểm tra, bảo dưỡng lần cuối. Nhà trường đã tổ chức cho học sinh và giáo viên nhà trường ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Thầy giáo Trịnh Xuân Thanh, Phó Hiệu trưởng, phó Điểm trưởng điểm thi THPT Hà Trung cho biết: điểm thi có 538thí sinh dự thi, trong đó có 378 thí sinh của nhà trường, còn lại là thí sinh tự do vàthí sinh của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Hà Trung. Nhà trường đã bố trí phòng chờ dành cho thí sinh tự do để nếu các em đến sớm có thể chờ trước khi vào phòng thi. Vì đối với các môn của bài thi tổ hợp có thể các em chỉ thi 1 hoặc 2 môn sau để xét ĐH. Còn đối với học sinh TTGDTX các em chỉ thi 2 môn của bài thi tổ hợp, không thi môn Giáo dục Công dân, chúng tôi cũng bố trí để các em ra về sau khi thi hết 2 môn mà không ảnh hưởng đến thí sinh khác ở lại thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay cũng sẽ diễn ra các hoạt động tiếp sức mùa thi của hơn 1.000 thanh niên tình nguyện tại tất cả các điểm thi thuộc 27 huyện, thị, thành phố với nhiều hoạt động ý nghĩa

Với sự chuẩn bị tích cực và vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chắc chắn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, đánh giá đúng trình độ người học, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Linh Hương - Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]