(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thông qua việc tổ chức các hoạt động theo chủ đề, chủ điểm nhân các ngày kỷ niệm thực hiện tốt quy định về đạo đức nhà giáo như phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”..., ngành GD&ĐT Nga Sơn đang nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Sơn: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(VH&ĐS) Thông qua việc tổ chức các hoạt động theo chủ đề, chủ điểm nhân các ngày kỷ niệm thực hiện tốt quy định về đạo đức nhà giáo như phong trào: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”..., ngành GD&ĐT Nga Sơn đang nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục.

Theo đó, ngay từ đầu năm học 2016 - 2017, phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo cho các trường xây dựng kế hoạch và bước đầu triển khai thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học. Chú trọng nâng cao công tác bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, năng lực giảng dạy cho mỗi giáo viên nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, phương pháp từ mỗi giờ dạy đồng thời đẩy mạnh quá trình chuẩn hóa đội ngũ giáo viên trên địa bàn toàn huyện. Tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới từ phương pháp dạy học đến phương pháp kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh, đưa ứng dụng CNTT vào thực tiễn trong quản lý giáo dục.

Đặc biệt, ngành GD&ĐT Nga Sơn luôn chú ý công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng, đồng thời đề ra nhiều giải pháp giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi. Năm học 2015 - 2016 chất lượng giáo dục giữ vững và phát triển: tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, tiểu học đạt 100%, THCS đạt 99,58%. Chất lượng mũi nhọn, toàn huyện có 1.506 học sinh giỏi cấp huyện, 322 tập thể cá nhân đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia... Những kết quả này là nền tảng cho ngành Giáo dục Nga Sơn tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các cuộc vận động, tăng cường công tác chuyên môn, nghiệp vụ, đầu tư, quản lý về cơ sở vật chất, thiết bị trường học phát huy hiệu quả dạy và học.

Trường Mầm non xã Nga Liên.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn, ông Phạm Đức Anh cho biết: Xác định, phong trào thi đua là “đòn bẩy” để cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường phát huy vai trò, trách nhiệm cũng như khả năng của mình, đẩy mạnh và đổi mới hình thức hoạt động, trong đó đi sâu vào việc xây dựng các tiêu chí đánh giá, mục đích, ý nghĩa của phong trào và đề ra những biện pháp cụ thể để thực hiện.

Với nhiều cách làm năng động, sáng tạo trong phong trào như, huy động sức mạnh tổng hợp của các tổ chức xã hội trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện phù hợp với điều kiện của địa phương; phát huy tính chủ động, sáng tạo của HS trong học tập và hoạt động xã hội... giáo dục Nga Sơn đã từng bước khắc phục khó khăn, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, cán bộ, giáo viên, HS không ngừng phấn đấu vươn lên trong dạy và học. Kết quả, 100% cán bộ, GV, nhân viên trong toàn ngành đều thực hiện nghiêm túc, qua đó không ngừng phấn đấu học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.

Hà Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]