(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xuất phát từ một trường bán công trở thành công lập, qua nhiều năm dồn lực cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, đến nay Trường THPT Đặng Thai Mai đã và đang trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của đông đảo học sinh, phụ huynh trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Đặng Thai Mai: Không ngừng nâng cao chất lượng GD-ĐT

(VH&ĐS) Xuất phát từ một trường bán công trở thành công lập, qua nhiều năm dồn lực cho việc nâng cao chất lượng dạy và học, đến nay Trường THPT Đặng Thai Mai đã và đang trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của đông đảo học sinh, phụ huynh trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Khép lại năm học 2016 - 2017 với nhiều thành tích vượt trội, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 50% và tỷ lệ hạnh kiểm khá, tốt gần như tuyệt đối. Đặc biệt giáo dục mũi nhọn được chú trọng đã đưa số học sinh đạt giải trong các kì thi học sinh giỏi ở tất cả các bộ môn tăng lên rõ rệt. Năm học vừa qua, nhà trường có 25 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 35 toàn tỉnh và tăng 2 bậc so với năm học 2015 - 2016. Ngoài ra, trong các kỳ thi khác như học sinh giỏi quốc phòng cấp tỉnh, cấp quốc gia, học sinh giỏi máy tính Casio, trường THPT Đặng Thai Mai đều tham gia và đoạt giải cao. Đây có thể xem là kết quả đáng khích lệ đồng thời cho thấy rõ nhất sự cải thiện trong chất lượng dạy và học của nhà trường thời gian qua.

Hiệu trưởng Trần Cẩm Ngà trao thưởng cho học sinh.

Để đạt được kết quả trên, những năm qua Trường THPT Đặng Thai Mai luôn chú trọng tới yếu tố con người. Với đội ngũ giáo viên trẻ và nhiệt huyết, mọi mục tiêu mà Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường đề ra đều được tổ chức triển khai hiệu quả.Hiện nhà trường có tổng số 66 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên đều đạt chuẩn. Trong đó có 17 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sỹ và 1 tiến sỹ. Cùng với đó, việc xây dựng cơ sở vật chất cũng được nhà trường chú trọng. Thông qua huy động các nguồn vốn, trường đã đầu tư mua sắm và hoàn thiện 32 phòng học sử dụng bàn ghế 2 chỗ ngồi đạt chuẩn; hoàn thiện 2 phòng vi tính, 2 phòng học ngoại ngữ đạt chuẩn; cải tạo khuôn viên nhà trường xanh - sạch - đẹp.

Tuy nhiên, theo Hiệu trưởng trường THPT Đặng Thai Mai Trần Cẩm Ngà thì hiện nhà trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: cơ sở vật chất chưa đáp ứng đủ nhu cầu, số ít phụ huynh học sinh còn nhận thức không đúng về chất lượng dạy và học của nhà trường đồng thời vùng tuyển sinh hẹp khiến chất lượng đầu vào chưa cao ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục nói chung... đây là những thách thức mà tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Đặng Thai Mai đang tập trung khắc phục và để thực hiện hiệu quả cần sự nỗ lực, đồng lòng của cả tập thể nhà trường, học sinh và xã hội.

Mai Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]