(vhds.baothanhhoa.vn) - Thành tích học tập xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi, năng động, sáng tạo với các hoạt động xã hội… nhiều học sinh THPT đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18. Đây là niềm tự hào, vinh dự và là động lực để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tuổi 18 tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Thành tích học tập xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi, năng động, sáng tạo với các hoạt động xã hội… nhiều học sinh THPT đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18. Đây là niềm tự hào, vinh dự và là động lực để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tuổi 18 tự hào tiến bước dưới cờ ĐảngNguyễn Thị Lý nhận Quyết định kết nạp Đảng. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Là học sinh đầu tiên của Trường THCS Điền Lư (Bá Thước) đậu vào lớp Toán Trường THPT Chuyên Lam Sơn, đó là niềm vinh dự cũng là trách nhiệm của em Nguyễn Thị Lý. Trong 3 năm học tại ngôi trường mơ ước này, Lý không những đạt thành tích học tập xuất sắc, được bầu làm lớp trưởng lớp chuyên Toán 1 mà còn được vinh dự là một trong hai học sinh khối Toán được kết nạp Đảng năm học 2021-2022.

Nhớ lại quãng thời gian THPT, Nguyễn Thị Lý - hiện là tân sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương vẫn luôn nở nụ cười hạnh phúc, bởi với em quãng thanh xuân đó ghi đậm dấu ấn của sự nỗ lực, phấn đấu và gặt hái thành công.

Lần đầu xa nhà, học tập tại ngôi trường chuyên của tỉnh, Lý không tránh khỏi lo lắng, bỡ ngỡ. Được sự động viên của bố mẹ, em nhanh chóng bắt nhịp với môi trường mới và trở thành một trong những học sinh năng nổ, tháo vát trong các hoạt động đoàn, đội tại trường. Ghi nhận sự tích cực của Lý, năm lớp 11 em được cô giáo và toàn thể lớp tin tưởng bầu giữ chức lớp trưởng. Cũng trong năm học này, em lên kế hoạch thực hiện tổ chức chương trình “Gửi tết ấm cho em” tại quê nhà Bá Thước. Để gây quỹ em và các bạn đi thu gom phế liệu bán lấy tiền, tự làm các đồ “handmade” bán trên nhóm lớp, trường “tham gia hoạt động chúng em được trau dồi thêm các kỹ năng mềm, hiểu thế nào là sức mạnh của cộng đồng, thế nào là chia sẻ, yêu thương và thấu hiểu. Không những thế, việc hoạt động cùng nhau còn cho chúng em tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vì người khác” - Lý tâm sự. Nỗ lực của các em cùng sự hỗ trợ từ đoàn trường đã mang đến cho các em học sinh Trường THCS Lương Trung, Bá Thước những suất học bổng nâng bước em tới trường và phần quà ý nghĩa trong cuộc sống với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Ngày 19-5-2022 Lý vinh dự đọc lời tuyên thệ, trở thành đảng viên ở tuổi 18. Nhớ lại giây phút của buổi lễ ngày hôm đó, Lý vẫn còn bồi hồi, xúc động, em chia sẻ “Lần đầu tiên trong đời em dự một buổi lễ trang trọng như vậy. Em biết việc kết nạp là khởi đầu mới để em tiếp tục phấn đấu trong học tập và tương lai về sau xứng đáng với sự tin tưởng của nhà trường và thầy cô đã dành cho mình”.

Được biết, năm học 2021–2022, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã kết nạp 13 học sinh ưu tú vào Đảng. Đây đều là những học sinh có thành tích học tập xuất sắc, năng nổ, tích cực trong các hoạt động đoàn, đội của lớp, trường và địa phương.

Vào Đảng là ước mơ của nhiều học sinh, trong đó có em Lê Thị Thùy Linh, cựu học sinh lớp 12C3, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Tuổi 18 tự hào tiến bước dưới cờ ĐảngLê Thị Thùy Linh trong ngày kết nạp Đảng tại trường. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lần đầu tiên bước chân vào cổng Trường THPT Hàm Rồng, cô học trò Lê Thị Thùy Linh thật sự ấn tượng với bề dày thành tích, những giải thưởng mà học sinh nhà trường đạt được, Linh thầm hứa sẽ ghi tên mình vào bảng thành tích đáng tự hào của trường. Với quyết tâm đó, Linh nhanh chóng hòa nhập với bạn bè, môi trường học tập mới và đảm nhận nhiệm vụ bí thư đoàn lớp 12C3, tham gia ban chấp hành đoàn trường. Với sự tự tin, trách nhiệm trong công việc và ý chí phấn đấu trở thành người “đầu tàu”, Linh cùng với ban chấp hành đoàn tổ chức nhiều phong trào vừa học vừa chơi thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Là học sinh chuyên tự nhiên nhưng khi được nhà trường tin tưởng giao tham gia cuộc thi “Âm vang xứ Thanh”, Linh tích cực trau dồi thêm kiến thức xã hội, đạt giải nhì môn Sử cấp trường năm 2019. 3 năm THPT, Linh là học giỏi toàn diện, với nhiều giải thưởng cấp trường, tỉnh như: giải nhì môn Toán cấp trường năm 2019, giải nhất môn Toán cấp trường năm 2020, giải ba môn Toán cấp tỉnh năm 2020.

Để có những kết quả này, Linh luôn nỗ lực trong từng buổi học, em tập trung hiểu và nắm vững kiến thức từ những bài giảng của thầy cô trên lớp, chỗ nào chưa hiểu hoặc muốn hiểu vấn đề sâu sắc hơn, em đều mạnh dạn hỏi thêm kiến thức từ giáo viên hoặc tự nghiên cứu qua sách vở, phần mềm trực tiếp. Trong học tập, theo quan điểm của Linh thì quan trọng nhất vẫn là niềm đam mê và tinh thần tự học “chỉ có đam mê mới duy trì được sự yêu thích với các môn cũng như động lực để tìm hiểu, khám phá kiến thức mới của môn học đó và việc tự học sẽ giúp tư duy của bản thân được chủ động, nhanh nhẹn hơn”. Những nỗ lực của Linh được thầy cô và bạn bè ghi nhận, tháng 3-2022 em được “ươm mầm” đi học lớp cảm tình Đảng, ngày 12-7-2022 em vinh dự là học sinh duy nhất của trường được kết nạp Đảng năm học 2021-2022.

“Em và người thân trong gia đình cảm thấy rất vui và tự hào. Là đảng viên ở tuổi 18, đây không chỉ là niềm vinh dự, mà còn là cơ hội để em nỗ lực học tập, rèn luyện, cũng như phấn đấu nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự khẳng định bản thân. Vào Đảng, em được tiếp thêm động lực và để phấn đấu, cống hiến nhiều hơn”.

Những kết quả đạt được của Linh ngày hôm nay có sự đóng góp của các thầy cô giáo nhà trường, cũng chính các thầy cô đã truyền cảm hứng “nghề cao quý” để Linh trở thành sinh viên sư phạm Toán của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, viết tiếp câu chuyện truyền cảm hứng và ươm mầm “hạt giống đỏ” cho những học sinh của mình sau này.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]