(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sản phẩm xe tải VEAM MOTOR của Nhà máy ô tô VEAM Bỉm Sơn là 1/10 sản phẩm tiêu biểu của Thanh Hóa được vinh danh năm 2016 nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà máy ô tô VEAM: Đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm

(VH&ĐS) Sản phẩm xe tải VEAM MOTOR của Nhà máy ô tô VEAM Bỉm Sơn là 1/10 sản phẩm tiêu biểu của Thanh Hóa được vinh danh năm 2016 nhân Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Nhà máy ô tô VEAM trực thuộc Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - Bộ Công thương. Nhà máy được xây dựng tại KCN Bỉm Sơn, Thanh Hóa có diện tích 30 ha, gồm 4 xưởng sản xuất và 1 trung tâm nghiên cứu phát triển, công suất thiết kế 33.000 xe/năm với hai ca làm việc.

Nhà máy ô tô VEAM có tiền thân là Nhà máy xe tải Samsung Hàn Quốc với các trang thiết bị từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và được chuyển giao công nghệ từ hãng Nissan Diesel - Nhật Bản. Nhà máy được thành lập 6/2008, đến tháng 4/2010 sản phẩm ô tô VEAM chính thức có mặt trên thị trường ô tô Việt Nam, đánh dấu sự xuất hiện của một thương hiệu ô tô mới với chất lượng cao, phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Sau 6 năm đi vào hoạt động, được sự chỉ đạo sát sao, kịp thời từ Ban lãnh đạo Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, cùng những chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp, thương hiệu VEAM MOTOR ngày càng phát triển và dần khẳng định được vị thế trên thị trường ô tô Việt Nam. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ của VEAM MOTOR liên tục tăng. Đặc biệt, năm 2015 VEAM MOTOR sản xuất đạt 3.358 xe, tăng trưởng 48% và tiêu thụ đạt 3.219, tăng trưởng 34 % so với năm 2014. Doanh thu nếu năm 2014 đạt hơn 787 tỷ đồng thì năm 2015 là 1.274 tỷ đồng, sáu tháng đầu năm 2016 đạt hơn 805 tỷ đồng. Theo đó nộp ngân sách năm 2014 183 tỷ đồng thì năm 2015 hơn 333 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2016 là 149 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 674 người với mức thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/ người/ tháng...

Sản phẩm xe tải VEAM MOTOR của nhà máy được tôn vinh sản phẩm tiêu biểu Thanh Hóa 2016.

Được biết, điều tiên quyết tạo nên sự ổn định và thành công của VEAM MOTOR chính là chất lượng của sản phẩm. VEAM MOTOR luôn hướng đến sản xuất những dòng xe có chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tải trọng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Hiện tại VEAM MOTOR đang cung cấp ra thị trường các dòng xe tải từ 1 đến 20 tấn và xe chuyên dùng. Dòng xe tải do VEAM MOTOR thiết kế và có hệ thống truyền động nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc; dòng xe tải Maz sản xuất theo hợp đồng chuyển giao công nghệ và cung cấp linh kiện từ tập đoàn ô tô Maz - Belarus.

Định hướng thời gian tới, VEAM MOTOR sẽ triển khai đồng bộ các chiến lược sản xuất kinh doanh, nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ sư và cán bộ công nhân viên, cải tiến hệ thống dây chuyền sản xuất, thiết kế những dòng xe có chất lượng tốt hơn và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên, góp phần vào sự phát triển kinh tế tỉnh Thanh.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]