(vhds.baothanhhoa.vn) - Lá lốt không chỉ là cây thuốc có khả năng chữa bệnh về xương khớp mà còn có thể sử dụng để chế biến món chả lá lốt cuộn thịt heo với mùi thơm quyến rũ, hấp dẫn thực khách.

Nức thơm chả lá lốt

Lá lốt không chỉ là cây thuốc có khả năng chữa bệnh về xương khớp mà còn có thể sử dụng để chế biến món chả lá lốt cuộn thịt heo với mùi thơm quyến rũ, hấp dẫn thực khách.

Nức thơm chả lá lốt

Món chả thịt bằm cuộn lá lốt.

Lá lốt tươi chọn những lá lành, bánh tẻ, to đều dùng để cuốn chả. Lá nhỏ, lá rách đem rửa sạch, băm nhỏ trộn cùng thịt lợn có lẫn mỡ đã được băm nhuyễn. Ngoài ra, có thể trộn thịt cùng trứng gà; sau đó nêm gia vị gồm tiêu xay, nước mắm, hạt nêm và không thể thiếu hành tím băm nhuyễn.

Trộn đều các nguyên liệu trên và ướp trong 15 phút cho ngấm đều gia vị. Dùng lá lốt đã chọn riêng để cuốn chả. Lật mặt trắng của lá lốt lên, sau đó dàn thịt thành một đường thằng ở phần mép, khéo loé cuộn tròn từng chiếc chả.

Khi dầu ăn được đun nóng già thì cho từng chiếc chả vừa cuộn vào chiên khoảng 10-15 phút. Quan sát khi chả vàng 1 mặt thì lật sang mặt còn lại. Chả lá lốt khi chín sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt bằm và lá lốt, vì vậy cũng có thể nhận biết chả đã chín hay chưa qua mùi thơm nồng nàn tỏa ra.Món ăn này có vị ngọt của thịt lợn, vị béo của trứng, mùi thơm của hành tím, tiêu bắc và nhất là mùi thơm riêng có của lá lốt tạo nên hương vị độc đáo, kích thích các giác quan, tạo nên sự hấp dẫn, ngon miệng cho bữa cơm gia đình.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]