(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện và đồng thời để tiết kiệm chi phí, các siêu thị trong tỉnh đã có nhiều giải pháp tiết kiệm điện và đạt hiệu quả cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiết kiệm điện để nâng cao hiệu quả kinh doanh

(VH&ĐS) Hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện và đồng thời để tiết kiệm chi phí, các siêu thị trong tỉnh đã có nhiều giải pháp tiết kiệm điện và đạt hiệu quả cao.

Tại siêu thị Điện máy Xanh với diện tích 1.000 m2, mỗi tháng chi trả khoảng 70 triệu đồng tiền điện. Anh Hoàng Ngọc Linh - Quản lý siêu thị Điện máy Xanh cho biết: “Siêu thị được thiết kế cửa phía mặt đường làm bằng kính để ánh sáng tự nhiên chiếu vào trong, tiết kiệm được phần điện chiếu sáng gian hàng phía ngoài. Bên cạnh đó, siêu thị còn tiết kiệm điều hòa bằng cách chỉ bật điều hòa ở những gian hàng nào đông khách xem và mua, các gian vắng khách thì cắt giảm để giảm bớt điện năng tiêu thụ.”.

Siên thị điện máy Media Mart sử dụng đèn led chiếu sáng và thực hiện tiết kiệm điện ở từng gian hàng.

Siêu thị điện máy Media Mart, từ tháng 7/2015, đã thực hiện giải pháp tiết kiệm điện bằng cách thay toàn bộ đèn chiếu sáng compac bằng đèn led. Với việc sử dụng đèn led, điện năng tiêu thụ giảm hơn 50% so với đèn compac. Đồng thời, bộ phận kỹ thuật của siêu thị cũng thực hiện điều chỉnh hệ thống điều hòa để giảm thiểu điện tiêu thụ. Đó là ngắt điều hòa luân phiên từng gian hàng. Hệ thống cửa được đảm bảo khép kín để tránh thất thoát khí mát ra ngoài. Vào mùa đông, siêu thị sử dụng điều hòa chạy ở chế độ quạt gió để thông khí và giảm được điện năng tiêu thụ. “Từ khi sử dụng hệ thống đèn led đã tiết kiệm được khoảng 300 triệu tiền điện mỗi năm” - Anh Phạm Minh Tiến, Giám đốc Media Mart chi nhánh Thanh Hóa cho biết.

Một số siêu thị khác như HC, Coopmart,… việc tiết kiệm điện cũng được các siêu thị chú trọng bằng nhiều biện pháp khác nhau để giảm chi phí và góp phần giảm quá tải điện năng, nhất là về mùa hè. Do các siêu thị hoạt động phải mất nhiều chi phí, việc tiết kiệm điện luôn được các siêu thị ưu tiên hàng đầu để tăng doanh thu và đảm bảo siêu thị hoạt động bình thường.

Đinh Huệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]