(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một cô gái thích nhạc nhẹ, pop, dance… nhưng Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 18) đến từ Thanh Hóa lại trở thành Á quân Sao Mai 2022 dòng nhạc thính phòng. Đối với một “thí sinh trường tỉnh”, đây quả là điều không phải dễ!

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Là một cô gái thích nhạc nhẹ, pop, dance… nhưng Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 18) đến từ Thanh Hóa lại trở thành Á quân Sao Mai 2022 dòng nhạc thính phòng. Đối với một “thí sinh trường tỉnh”, đây quả là điều không phải dễ!

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Nguyễn Thị Vân Anh (đứng giữa) đã giành vị trí Á quân Giải Sao Mai 2022 dòng nhạc thính phòng. Ảnh: NVCC.

Ngay từ nhỏ, Nguyễn Thị Vân Anh đã rất thích và thường xuyên theo dõi các cuộc thi Sao Mai. Vì vậy, em luôn nuôi ước mơ được một lần hát trên sân khấu lớn, điều đó càng thôi thúc em không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện.

Mỗi lần thi, Vân Anh luôn cố gắng thể hiện hết khả năng và cảm xúc của mình trên sân khấu. Trải qua các đêm thi, em rất vui, hào hứng và học hỏi được nhiều điều.

“Khi đăng ký dự thi, em chỉ nghĩ là để thử sức, chưa dám nghĩ tới mình sẽ được vào đêm chung kết xếp hạng. Lúc được xướng tên Á quân, em thực sự rất vui và xúc động. Em tự hào là người con Thanh Hóa, đại diện cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đến với Sao Mai 2022. Với em, mỗi đêm thi là một dấu ấn lớn trên con đường chinh phục ước mơ âm nhạc của mình”, Vân Anh bộc bạch.

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Với giọng hát trong sáng, phong cách tự tin, duyên dáng, Nguyễn Thị Vân Anh đã chinh phục Ban giám khảo và khán giả để giành vị trí Á quân Sao Mai 2022 dòng nhạc thính phòng. Ảnh: NVCC.

Vốn là một cô gái cá tính, thích nhạc nhẹ, pop, thích dance… và rất thích được bùng cháy. Thế nhưng, khi có thông báo chính thức mở ra mùa Giải Sao Mai 2022, Vân Anh đã không ngần ngại mà đăng ký ngay, nhưng lại chọn phong cách nhạc thính phòng.

Là sinh viên thanh nhạc, từng đạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng tại Trường ĐH Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Tại Giải Sao Mai 2022, Vân Anh là “thí sinh trường tỉnh” duy nhất lọt vào vòng chung kết tranh tài cùng các giọng ca thính phòng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp ở các thành phố lớn.

Dù vậy, Vân Anh không cảm thấy lo lắng hay mất tự tin, đặc biệt khi sát cánh bên em là Nhà giáo Ưu tú Phạm Thị Hoàng Hiền,Trưởng khoa Âm nhạc (Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa) – người được mọi người gọi với cái tên thân thương là cô giáo của “5 cánh Sao Mai”. Bởi cô đã từng có nhiều học trò giành giải thưởng cao tại sân chơi âm nhạc này.

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Nhà giáo ưu tú Hoàng Hiền - người luôn sát cánh bên cô học trò Vân Anh trong suốt cuộc thi.

Theo Vân Anh, cô Hoàng Hiền chính là người phát hiện ra tài năng của em. Cô đã dạy dỗ, dìu dắt em từ một đứa trẻ chỉ biết hát theo bản năng cho đến thành công ngày hôm nay. Cô truyền cho em rất nhiều cảm hứng, động lực, khiến em tự tin hơn rất nhiều khi lên sân khấu biểu diễn.

Tâm sự với chúng tôi, Vân Anh cho biết thêm: “Khi bắt đầu luyện tập sang dòng nhạc mới, em đã gặp rất nhiều khó khăn. Bởi các dòng nhạc đều khác nhau về kỹ thuật chuyên môn. Khi tập luyện, có nhiều lúc em đã rất buồn và nản chí nhưng cô Hoàng Hiền đã luôn bên cạnh cổ vũ, động viên để em tiếp tục cố gắng. Thậm chí, có lúc em còn bị cô quát mắng… nhưng tất cả điều đó đã giúp em có được như thành quả như ngày hôm nay. Em thực sự cảm ơn cô rất nhiều!”.

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Nhà giáo ưu tú Hoàng Hiền (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng học trò Vân Anh trong buổi nhận giải. Ảnh: NVCC.

Trong những tuần thi, Vân Anh ở Hải Phòng, còn cô Hoàng Hiền ở Thanh Hoá. Mặc dù lịch làm việc của cô dày đặc, cộng thêm khó khăn về khoảng cách địa lý nhưng tất cả đều không làm cho cô – trò nản lòng. Mỗi buổi tối muộn, cũng như giữa trưa… cứ khi nào có thời gian, 2 cô trò lại trao đổi, tập luyện bằng hình thức online.

Nhắc đến cô học trò nhỏ của mình, Nhà giáo Ưu tú Phạm Thị Hoàng Hiền, chia sẻ: “Vân Anh là sinh viên có năng khiếu về âm nhạc, ngoài hát em còn có năng khiếu về đàn và múa. Thính phòng là một dòng nhạc khó, hầu hết thí sinh dự thi đều được đào tạo từ các Học viện lớn trên toàn quốc. Để có được thành quả như ngày hôm nay, em đã phải nỗ lực rất lớn”.

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Vân Anh đang thể hiện ca khúc “Ở rừng nhớ anh” của Nhạc sĩ An Thuyên và giành vị trí Á quân Sao Mai 2022. Ảnh: NVCC.

Tại đêm chung kết xếp hạng, qua ca khúc “Ở rừng nhớ anh” của Nhạc sĩ An Thuyên, với giọng hát trong sáng, phong cách tự tin, duyên dáng, Nguyễn Thị Vân Anh đã chinh phục Ban giám khảo và khán giả để giành vị trí Á quân Sao Mai 2022 dòng nhạc thính phòng.

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Vân Anh hát song ca cùng ca sĩ Đỗ Tố Hoa tại đêm chung kết xếp hạng. Ảnh: NVCC.

Trong phần thi Hát song ca, thí sinh đến từ Thanh Hóa đã có một phần trình diễn tròn trịa, thành công khi kết hợp cùng ca sĩ Đỗ Tố Hoa trong ca khúc Giấc mơ bầu trời (Nhạc ngoại - Lời việt: Đặng Châu Anh).

“Em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bố mẹ, thầy cô, bạn bè… và quý khán giả luôn dõi bước, cổ vũ, động viên và dành tình cảm quý báu cho em trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, là cô giáo Hoàng Hiền. Cô như là người mẹ thứ 2 của em vậy. Cô là một trong những động lực lớn để em tự tin bước vào cuộc thi Sao Mai và giành vị trí Á quân”, Vân Anh chia sẻ.

Hành trình trở thành Á quân Sao Mai 2022 của cô gái xứ Thanh

Mỗi một lần thi, Vân Anh luôn cố gắng thể hiện hết khả năng và cảm xúc của mình trên sân khấu. Ảnh: NVCC.

Khi được hỏi về những dự định của mình trong thời gian sắp tới, Vân Anh cho biết: “Hiện em cũng chưa có dự định gì rõ ràng, nhưng trong thời gian tới chắc chắn em sẽ ưu tiên giành thời gian để học tập cũng như bồi bổ thêm kiến thức chuyên môn. Em sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của tất cả mọi người dành cho mình”.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]