(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 2/10, UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ công bố đặt tên đường, phố trên địa bàn các thị trấn: Thọ Xuân, Lam Sơn và Sao Vàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân công bố đặt tên đường, phố trên địa bàn các thị trấn

Chiều ngày 2/10, UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ công bố đặt tên đường, phố trên địa bàn các thị trấn: Thọ Xuân, Lam Sơn và Sao Vàng.

Ông Đỗ Quang Trọng – Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL trao quyết định công bố đặt tên đường, phố trên địa bàn các thị trấn Thọ Xuân, Lam Sơn, Sao Vàng cho lãnh đạo huyện Thọ Xuân.

Tại lễ công bố, đại diện lãnh đạo Sở VH, TT&DL đã công bố đặt tên đường, phố trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân, thị trấn Lam Sơn, thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân theo Nghị quyết 171/NQ –HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND tỉnh Thanh Hóa. Theo đó có 37 đường, phố được đặt tên, trong đó, thị trấn Thọ Xuân đặt tên 1 đường, 3 phố gồm đường Lam Sơn, các phố Phạm Bôi, Hà Duyên Đạt, Lê Đình Ân. Thị trấn Lam Sơn đặt tên 10 đường, 6 phố. Thị trấn Sao Vàng đặt tên 5 đường, tên 12 phố. Tên các tuyến đường, phố được đặt đều gắn với tên của các danh nhân đã có nhiều đóng góp cho dân tộc như Lê Thánh Tông; Lê Ninh, Lê Lý, Lê Liễu…

Những tên được đặt cho các tuyến đường, phố của 3 thị trấn là tên của các anh hùng dân tộc, các bậc khai quốc công thần, các vị lão thành cách mạng, các địa danh, các sự kiện lịch sử tiêu biểu của huyện qua các thời kỳ thuộc ngân hàng tên đường phố theo Nghị quyết số 90/2017 của HĐND tỉnh về ngân hàng tên đường phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Thể hiện sự trân trọng đối với lịch sử và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác quản lý, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống ngày nay.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển tên đường Lam Sơn trên địa bàn thị trấn Thọ Xuân.

Việc gắn tên đường, phố nhằm góp phần vào công tác quản lý Nhà nước, quản lý đô thị, giúp các tập thể, cá nhân thuận tiện trong giao dịch hành chính; đồng thời thể hiện trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ đổi mới, thể hiện sự tôn vinh những đóng góp của các danh nhân đã có công với đất nước.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]