(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Công đoàn Ban Quản lý Di tích Lịch sử Lam Kinh hiện có 40 đoàn viên đang độ tuổi từ 26 đến 45; trong đó trình độ thạc sĩ là 5 người. Nhìn chung, đội ngũ đoàn viên đều tâm huyết với nghề, phần lớn được đào tạo cơ bản đáp ứng yêu cầu thực hiện công việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập hợp đoàn kết viên chức, lao động góp phần xây dựng Lam Kinh thành điểm đến hấp dẫn

(VH&ĐS) Công đoàn Ban Quản lý Di tích Lịch sử Lam Kinh hiện có 40 đoàn viên đang độ tuổi từ 26 đến 45; trong đó trình độ thạc sĩ là 5 người. Nhìn chung, đội ngũ đoàn viên đều tâm huyết với nghề, phần lớn được đào tạo cơ bản đáp ứng yêu cầu thực hiện công việc.

Trong 5 năm qua các nội dung liên quan đến vấn đề quyền và lợi ích chính đáng của người lao động đều được xem xét giải quyết; đơn vị không để xảy ra tình trạng thắc mắc, khiếu nại hoặc đơn thư liên quan đến vấn đề quyền và lợi ích của người lao động.

Công đoàn đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện các nội quy, quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị. Chủ động tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Ngoài ra cũng đã tham gia góp ý kiến để phát triển “Hệ số tăng trưởng” làm cơ sở để xếp loại thi đua hàng tháng với người lao động từ đó tạo động lực để mỗi CC, VC, NLĐ phấn đấu.

Ngoài ra, Công đoàn đã thực hiện tốt chế độ thăm hỏi, động viên lẫn nhau trong việc vui, buồn, chủ động nắm bắt tâm tư tình cảm của từng người để có sự giúp đỡ động viên kịp thời. Các hoạt động nhân đạo từ thiện và ủng hộ các phong trào được đông đảo đoàn viên tham gia, số tiền đoàn viên tham gia đóng góp ủng hộ trong hơn 5 năm qua gần 60 triệu đồng. Phối hợp với chuyên môn tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động tham gia học tập nghị quyết hội nghị Trung ương, nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa. Trong nhiệm kỳ đã có 4 công đoàn viên tham gia học lớp đào tạo trình độ thạc sỹ, đoàn viên công đoàn cũng đã dành nhiều thời gian cho việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Các hoạt động xây dựng cơ quan văn hóa và văn hóa công sở được thực hiện thường xuyên; thực hiện tốt công tác đón tiếp và phục vụ du khách đến liên hệ công việc và tham quan di tích; Các phong trào thi đua đều được phát động hưởng ứng tham gia đầy đủ, có kết quả tốt. Qua bình xét hàng năm đoàn viên công đoàn đều đạt lao động tiên tiến ở đơn vị, nhiều đoàn viên được Đảng ủy Sở, chính quyền, Công đoàn cấp trên tặng Bằng khen, Giấy khen, nhiều đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Hoạt động nữ công trong Ban được duy trì đều đặn, có chất lượng. Trong 5 năm qua có hơn 70% đoàn viên nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước đảm việc nhà” nhiều đoàn viên nữ đạt danh hiệu lao động xuất sắc.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công đoàn đã kết nạp và tiếp nhận thêm 4 công đoàn viên mới vào sinh hoạt; đã chủ động xây dựng chương trình hoạt động toàn khoá, hàng năm và lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ theo từng tháng, từng quý. Đồng thời BCH cũng xây dựng quy chế hoạt động của BCH,quy chế phối hợp giữa chuyên môn với công đoàn, quy chế hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, quy chế hoạt động của UBKT Công đoàn. Thường xuyên đánh giá kết quả triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn, chủ động cập nhật thông tin để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và phong trào do công đoàn các cấp phát động.

Công đoàn đã chủ động đề xuất với chuyên môn những công việc phù hợp để vừa góp phần vào công tác bảo vệ di tích và mang lại nguồn thu để hoạt động như: bán hàng tại quầy dịch vụ công đoàn, nhận trông giữ phương tiện xe ôtô, xe máy đến tham quan di tích, phát dọn phòng cháy chữa cháy, dọn dẹp vệ sinh môi trường... Công tác quản lý tài chính công đoàn đảm bảo chặt chẽ, công khai theo đúng quy định, góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên...

Phát huy những kết quả đạt được, Công đoàn BQL Lam Kinh tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh góp phầnđể xây dựng Lam Kinh trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Vũ Đình Sỹ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]