(vhds.baothanhhoa.vn) - "Như chỉ chờ có ánh đèn sân khấu sáng lên là các diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa lại cháy hết mình với các vai diễn. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc đã giữ chân họ ở lại với nghề dù biết rằng: không phải ở đâu và không phải lúc nào sân khấu cũng có khán giả hân hoan cổ vũ".

Vẫn mãi một tình yêu đối với sân khấu

"Như chỉ chờ có ánh đèn sân khấu sáng lên là các diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa lại cháy hết mình với các vai diễn. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc đã giữ chân họ ở lại với nghề dù biết rằng: không phải ở đâu và không phải lúc nào sân khấu cũng có khán giả hân hoan cổ vũ".

Vẫn mãi một tình yêu đối với sân khấuMột hoạt cảnh trong vở diễn “Đào Duy Từ”.

Đó là những lời tâm sự của NSND Hàn Hải - Giám đốc Nhà hát nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa sau khi vừa cùng các anh, chị em diễn viên, nghệ sĩ trở về từ một chuyến đi biểu diễn phục vụ người dân ở một huyện miền núi xa xôi của tỉnh. Biết bao khó khăn, vất vả phải trải qua nhưng giờ đây, niềm vui lại hiện hữu trên khuôn mặt của người lãnh đạo luôn mang trong mình nỗi trăn trở đối với các bộ môn sân khấu của tỉnh nhà.

Không vui sao được khi năm 2023, bên cạnh tổ chức tốt các chương trình biểu diễn phục vụ các sự kiện chính trị của ngành, của tỉnh và đất nước thì nhà hát nghệ thuật truyền thống còn tham gia các cuộc thi tài năng diễn viên tuồng, chèo, cải lương toàn quốc năm 2023. Kết quả, đơn vị đã đạt 1 giải xuất sắc dành cho người dàn dựng trích đoạn có sáng tạo đạt hiệu quả cao; 4 giải nhất, 2 giải nhì; 3 giải diễn viên trẻ tài năng; 1 giọng hát triển vọng; 1 giải diễn viên khắc họa nhân vật ấn tượng của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Ngoài ra, đơn vị còn đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì độc tấu và 1 Bằng khen khi đi tham gia cuộc thi Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ toàn quốc năm 2023 tại TP Hòa Bình.

Đặc biệt, dù hoạt động trong điều kiện hết sức khó khăn, nhất là chịu sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều loại hình giải trí từ mạng xã hội nhưng với sự đoàn kết và không ngừng nỗ lực của cả tập thể, đơn vị vẫn hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều kế hoạch năm. Cụ thể, tổng số buổi biểu diễn là 455/450 (đạt 101%), trong đó, số buổi biểu diễn phục vụ các nhiệm vụ chính trị là 50/45 (đạt 111%); công trình dựng vở là 14/7 (đạt 200%); chương trình vở mới và dàn dựng trích đoạn mới là 11/4 (đạt 275%)...

Bài và ảnh: Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]