(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi đổi tên từ Facebook thành Meta, công ty tiếp tục thực hiện một thay đổi nữa, lần này với một tính năng lâu đời trên trang mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới.

Sau khi đổi tên thành Meta, Facebook tiếp tục đổi tên News Feed

Sau khi đổi tên từ Facebook thành Meta, công ty tiếp tục thực hiện một thay đổi nữa, lần này với một tính năng lâu đời trên trang mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới.

Sau khi đổi tên thành Meta, Facebook tiếp tục đổi tên News Feed

Theo đó, Meta đã quyết định đổi tên nguồn cấp tin tức của Facebook, còn gọi là News Feed. Đây là thành phần chính của dịch vụ mà người dùng dùng để cập nhật tin tức từ bạn bè, người thân, thần tượng, các nhà lãnh đạo, phương tiện truyền thông,… xem họ đang chia sẻ những gì.

Việc thay đổi lần này sẽ chuyển từ News Feed sang Feed, một cái tên được cho là rút ngắn hơn nhằm đáp ứng các yêu cầu mà Facebook đặt ra đối với Feed. Tên News Feed đã được sử dụng hơn 15 năm, kể từ khi tính năng này ra mắt. Meta giải thích rằng đây chỉ là một sự thay đổi tên để “phản ánh tốt hơn nhiều loại nội dung mà mọi người nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của họ”, và “việc đổi tên này không ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng theo nghĩa rộng hơn”.

Việc đổi thương hiệu có thể là kết quả của các vụ bê bối do việc lan truyền tin tức và thông tin sai lệch trên Facebook trong thời gian qua. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thông tin sai lệch nhận được sự chú ý trên nền tảng nhiều hơn so với các báo cáo dựa trên thông tin thực tế (chính thống). Đồng thời, các nhà quản lý đang xem xét cách các công ty công nghệ lớn xếp hạng nội dung theo thuật toán trong các kênh phân phối của họ. Về phần mình, Meta cho biết họ đang làm việc để giảm lượng nội dung chính trị được hiển thị trên trang chủ của mọi người. Nghiên cứu của riêng Meta đã chỉ ra rằng thuật toán nguồn cấp tin tức có thể thúc đẩy nhiều người đưa ra các thông tin cực đoan hơn, thậm chí ngay cả các chính trị gia.

Thay đổi đối với tên của nguồn cấp dữ liệu cũng có thể giúp xóa bỏ sự nhầm lẫn tiềm ẩn trong ứng dụng. Hơn 15 năm trước, khi News Feed được giới thiệu, Facebook không có thẻ “News” để người dùng dễ nhầm lẫn cho chức năng của nó. Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên, Meta chỉ ra rằng cái tên “News Feed” khiến mọi người nghĩ rằng đây là một nơi dành cho tin tức chứ không phải các bài đăng từ bạn bè.

PV (Theo Aroged.com)


PV (Theo Aroged.com)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]