(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên quan đến sai phạm của các trạm y tế trong việc cấp, bán giấy khám sức khỏe tràn lan trái quy định ở huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Nga Sơn (Thanh Hóa), Giám đốc Sở Y tế đã ký quyết định kỷ luật 11 trạm trưởng trạm y tế sau loạt bài “Loạn cấp giấy chứng nhận sức khỏe” đăng tải trên Báo Văn hóa & Đời sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản hồi bài “Loạn cấp giấy chứng nhận sức khỏe”: Kỷ luật hàng loạt trạm trưởng trạm y tế

(VH&ĐS) Liên quan đến sai phạm của các trạm y tế trong việc cấp, bán giấy khám sức khỏe tràn lan trái quy định ở huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Nga Sơn (Thanh Hóa), Giám đốc Sở Y tế đã ký quyết định kỷ luật 11 trạm trưởng trạm y tế sau loạt bài “Loạn cấp giấy chứng nhận sức khỏe” đăng tải trên Báo Văn hóa & Đời sống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, sau khi đọc loạt bài phản ánh “Loạn cấp giấy chứng nhận sức khỏe” phản ánh về việc các trạm y tế xã Hoằng Quý, Hoằng Phú, Hoằng Trinh, Hoằng Lương, thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa); Tiến Lộc, Thuần Lộc, Hòa Lộc, Lộc Tân (Hậu Lộc); Nga Thạch, Nga Điền (Nga Sơn) khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe không đúng quy định, ông Hùng đã ký quyết định kỷ luật đối với các trạm trưởng trạm y tế nói trên.

Theo đó, ông Hùng rất cảm ơn Báo Văn hóa & Đời sống đã phản ánh thực trạng trên một cách khách quan, qua đó Sở Y tế mới nắm bắt được những việc làm trái quy định ở dưới cơ sở. Ông Hùng cho biết, ông đã quán triệt vấn đề khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe ở dưới cơ sở, nhất là những đơn vị không đủ chức năng khám cấp giấy chứng nhận sức khỏe theo Thông tư 14 của Bộ Y tế

Ông Hùng thông tin, việc các TYT cấp giấy chứng nhận sức khỏe là hoàn toàn sai, và những loại giấy khám sức khỏe như thế này về bản chất không đủ điều kiện để lưu hành. Nhưng vì sao họ vẫn chứng nhận vào loại giấy này được? bởi các đơn vị sử dụng lao động họ không quan tâm tới sức khỏe của người lao động, chính vì vậy mà các cơ quan chức năng cần kiểm tra các doanh nghiệp để bảo vệ cho người lao động.

Một trong số các quyết định kỷ luật.

Liên quan tới việc các trạm y tế sử dụng con dấu bừa bãi dẫn đến ai cũng có thể đóng dấu và ký vào giấy chứng nhận sức khỏe và việc “khám” sức khỏe cho người dân qua điện thoại, theo ông Hùng đó là những hành vi không thể chấp nhận được đối với những người làm nghề thầy thuốc. Về việc này, Sở cũng đã có văn bản chỉ đạo xuống cơ sở để chấn chỉnh một cách nghiêm túc.

Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]