(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những ngày qua con đường dẫn vào thôn 2 xã Thành Tiến, huyện Thạch Thành trở nên bụi bặm bởi hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ chở đất ra vào tấp nập. Bất đắc dĩ người dân phải phun nước chống bụi thì đường lại trở nên lầy lội, trơn trượt. Điều khó hiểu là hàng chục xe lớn xe nhỏ nối đuôi nhau ra vào liên tục nhưng không thấy một cơ quan chức năng nào xử lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Núp bóng san vườn, "đất tặc" hoành hành

(VH&ĐS) Những ngày qua con đường dẫn vào thôn 2 xã Thành Tiến, huyện Thạch Thành trở nên bụi bặm bởi hàng chục chiếc xe tải lớn nhỏ chở đất ra vào tấp nập. Bất đắc dĩ người dân phải phun nước chống bụi thì đường lại trở nên lầy lội, trơn trượt. Điều khó hiểu là hàng chục xe lớn xe nhỏ nối đuôi nhau ra vào liên tục nhưng không thấy một cơ quan chức năng nào xử lý.

“Gia đình tôi ở ngay cạnh đường, sáng ra vừa mở mắt đã nghe thấy máy múc ầm ầm, ô tô ra vào tấp nập. Hiện tượng này diễn ra bắt đầu từ hôm 26/8 đến nay”, một người dân bức xúc cho biết.

Đem những phản ánh trên của người dân trao đổi với ông Phạm Văn Khang Phó Chủ tịch UBND xã Thành Tiến. Ông Khang phân trần: “Việc hộ nhà ông Bùi Dân Lập ở thôn 2 có xin UBND xã cho cải tạo vườn là có thật. Nhưng chúng tôi chỉ cho phép san lấp trong phạm vi khu vực vườn nhà thôi, không cho vận chuyển bán ra ngoài. Còn việc vận chuyển đi bán đất sang nơi khác chắc là họ lợi dụng bán trộm thôi chứ xã không hề đồng ý cho làm như vậy”.

Máy múc, xe tải hoạt động hết công suất để đưa đất đi bán kiếm lời.

Điều lạ là từ khu vực khai thác đất chỉ cách UBND xã Thành Tiến chưa đầy 1km và nơi đổ đất san lấp nằm ngay trên đường trục dẫn vào UBND xã, nhưng chính quyền lại không hề hay biết.

Tại thôn 2 Tân Sơn, xã Thành Kim tình trạng khai thác đất san lấp cũng diễn ra khá tấp nập. Theo quan sát của phóng viên thì cả một khu vực rộng hàng ngàn mét bị máy múc liên tục đục khoét hết công suất. Hàng chục ô tô ra vào tấp nập chuyển đất đi khắp nơi bán kiếm lời. Hiện tượng này đã diễn ra nhiều ngày. Cả một khu vực rộng lớn đã bị đào sâu cả chục mét nhưng không hề thấy bóng dáng một cơ quan chức năng nào có mặt để ngăn chạn xử lý.

Một người dân ở gần khu vực khai thác ngao ngán: “Khu vực đang được máy múc đào bới đó là đất của gia đình anh Ngô Văn Dũng cho một doanh nghiệp ở dưới Kim Tân lên khai thác để lấy đất san lấp diễn ra hàng tháng nay rồi. Xe cộ chạy suốt ngày,đất đá vương vãi cũng không thấy ai dọn dẹp, nên đường sá bị cày nát. Chúng tôi có ý kiến lên xã nhưng cũng chỉ được vài ngày rồi đâu lại vào đó”.

Xe chở đất không được che chắn, gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Thành Kim khẳng định: “Vị trí mà doanh nghiệp tư nhân Mạnh Dũng khai thác là đất của gia đình nhà anh Ngô Văn Dũng có xin hạ thấp độ cao vườn đồi. Tuy nhiên về chủ trương chúng tôi chỉ cho san lấp trong khuôn viên vườn thôi chứ không cho vận chuyển ra ngoài. Việc vận chuyển bán ra ngoài là sai, chúng tôi sẽ nhanh chóng cho kiểm tra lập biên bản và yêu cầu dừng ngay việc khai thác vận chuyển.”

Thời gian qua trên địa bàn huyện Thạch Thành có rất nhiều xã để xảy ra tình trạng lợi dụng san gạt vườn đồi khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép nhằm thu lợi bất chính. Tuy nhiên, mỗi khi báo chí thông tin thì chính quyền xã lại viện lý do địa bàn rộng không nắm được hoặc đổ thừa cho hộ gia đình xin phép san gạt vườn đồi để thoái thác trách nhiệm.

Trước đó UBND huyện Thạch Thành đã ban hành Văn bản số 452/UBND-TNMT ngày 18/5/2016 về việc tăng cường công tác quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn huyện. Chỉ đạo của huyện là vậy nhưng xem ra không được các xã nghiêm túc chấp hành.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]