(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trên các tuyến phố TP Thanh Hóa đang bày bán tràn lan nhiều loại đồ chơi trung thu nguy hiểm, có tính sát thương cao và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh báo đồ chơi bạo lực và độc hại dịp trung thu

(VH&ĐS) Trên các tuyến phố TP Thanh Hóa đang bày bán tràn lan nhiều loại đồ chơi trung thu nguy hiểm, có tính sát thương cao và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại tuyến phố Lê Hoàn và ở cổng một số trường học, đồ chơi trung thu được bày bán với đủ chủng loại, màu sắc bắt mắt. Trong vai người đi mua đồ chơi cho con, phóng viên được người bán hàng giới thiệu rất nhiều loại đồ chơi. Súng, kiếm, mác, dao nhựa và có cả đồ chơi điện tử, có thể điều khiển tự động... với nhiều mẫu mã. Giá của những loại đồ chơi này khoảng 30 - 40 nghìn đồng. Các đồ chơi này không có tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ, không có hạn sử dụng. Khi được hỏi thì người bán chỉ nói chúng em lấy hàng ở Hà Nội.

Người bán hàng cũng cho biết thêm, các loại đèn truyền thống như đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân bán rất chậm. Nguyên nhân là trẻ em thích đồ chơi như súng, kiếm mang tính bạo lực hơn.

Với những đồ chơi như dao, kiếm nhựa, mác,... có mũi cứng và sắc có thể gây thương tích cho trẻ khi chơi. Nghiêm trọng hơn, những đồ chơi bạo lực này sẽ gieo vào đầu óc con trẻ những hành vi bạo lực. Bên cạnh đó, các loại mặt nạ với đủ hình thù rùng rợn cũng được treo bán rất nhiều. Ảnh hưởng đến trí tưởng tượng và tinh thần của trẻ,...

Đồ chơi bạo lực được bày bán tràn lan trên phố Lê Hoàn.

Hầu hết những đồ chơi này làm bằng nhựa tái chế, chứa chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Đây cũng là những loại đồ chơi đã bị liệt vào danh sách các đồ chơi cấm bởi tính nguy hiểm của nó. Thế nhưng, chỉ cần nhiều người mua, lợi nhuận cao là người bán hàng sẵn sàng lấy các mặt hàng về bày bán. Nhất là trong dịp Tết Trung thu, nhu cầu mua đồ chơi cho con em của người tiêu dùng tăng cao.

Được biết các lực lượng chức năng như quản lý thị trường đã có sự kiểm tra những quán hàng này. Nhưng không hiểu sao những mặt hàng này vẫn được bày bán tràn lan giữa thanh niên bạch nhật, và ở giữa một nơi đông người qua lại, sầm uất như phố Lê Hoàn.

Còn người tiêu dùng cũng chỉ truyền tai nhau là hãy thận trọng, lựa chọn cho trẻ những đồ chơi truyền thống, ý nghĩa và không độc hại vì một cái Tết Trung thu vui, lành mạnh.

Đinh Huệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]