(vhds.baothanhhoa.vn) - Đam mê với thực phẩm sạch, chàng trai trẻ 9X Lê Văn Tòng (thôn 2, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân) đã quyết định chọn thịt lợn muối là sản phẩm để khởi nghiệp.

Ông chủ “9X” và hành trình đưa thịt lợn muối An Tâm nâng tầm OCOP

Đam mê với thực phẩm sạch, chàng trai trẻ 9X Lê Văn Tòng (thôn 2, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân) đã quyết định chọn thịt lợn muối là sản phẩm để khởi nghiệp.

Ông chủ “9X” và hành trình đưa thịt lợn muối An Tâm nâng tầm OCOP

Anh Lê Văn Tòng bên gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP thịt muối An Tâm.

Quyết định mở Cơ sở sản xuất Thịt lợn muối An Tâm của chàng trai trẻ Lê Văn Tòng xuất phát từ niềm đam mê với thực phẩm sạch. Trải qua nhiều năm tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi, năm 2021, Tòng quyết định về quê khởi nghiệp với nghề làm thịt lợn muối.

Ông chủ “9X” và hành trình đưa thịt lợn muối An Tâm nâng tầm OCOP

Sản phẩm được chế biến theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Tòng, để thịt lợn muối có hương vị đặc trưng, trong quá trình sản xuất, trước hết phải đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, từ khâu chọn thịt, sơ chế đến thành phẩm. Thịt lợn được cơ sở của anh chọn lựa kỹ càng, sau khi mua về, thịt được sơ chế sạch sẽ, lọc xương, rồi đem ướp tẩm gia vị.

Thịt lợn được ướp đến khi nào gia vị ngấm dần vào từng thớ thịt, sau đó cấp đông từ 6 – 10 tiếng và cắt định hình sản phẩm. Cuối cùng, sản phẩm được hấp chín, đóng túi, hút chân không và dán tem nhãn để người tiêu dùng nắm được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

Anh Lê Văn Tòng cho biết: Quá trình chế biến thịt muối An Tâm hoàn toàn không sử dụng hóa chất độc hại làm ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm có thể ăn trực tiếp hoặc làm nóng lại trước khi ăn, rất tiện lợi trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Thêm vào đó, những lát thịt có vị béo, ngọt kèm theo một chút độ mặn, phù hợp với khẩu vị của nhiều người, vì vậy sản phẩm của cơ sở sản xuất được người tiêu dùng đón nhận và ủng hộ.

Đặc biệt, sau một thời gian sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường, nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn của các cấp, các ngành liên quan, Tòng đã mạnh dạn đăng ký sản phẩm Thịt lợn muối và được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, đợt 1 năm 2022.

Ông chủ “9X” và hành trình đưa thịt lợn muối An Tâm nâng tầm OCOP

Thịt lợn muối An Tâm được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận.

Với việc được công nhận sản phẩm OCOP, cơ sở được hỗ trợ làm mới mẫu mã, bao bì, được cấp tem OCOP; sản phẩm thịt lợn muối của cơ sở được hỗ trợ đăng ký sở hữu trí tuệ, tạo website… để quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng. Đây là những điều kiện quan trọng để sản phẩm thịt lợn muốn An Tâm tiếp tục khẳng định chất lượng trên thị trường và phát triển hơn nữa trong thời gian tới, anh Lê Văn Tòng cho biết thêm.

Đến nay, Thịt lợn muối An Tâm có một cơ sở sản xuất chính đặt tại xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân và nhiều cơ sở khác trong tỉnh và Hà Nội. Bình quân mỗi tháng, cơ sở sản xuất được khoảng 1,5 tấn thịt cung cấp cho thị trường; trừ chi phí, thu về hơn 100 triệu đồng/tháng; tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động, với mức lương từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]