(vhds.baothanhhoa.vn) - Là sản phẩm duy nhất của xã NTM kiểu mẫu Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) đạt OCOP 3 sao, bánh gai Huy Thu nức tiếng thơm ngon với các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

Thơm ngon bánh gai Huy Thu

Là sản phẩm duy nhất của xã NTM kiểu mẫu Hoằng Lộc (Hoằng Hóa) đạt OCOP 3 sao, bánh gai Huy Thu nức tiếng thơm ngon với các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

Thơm ngon bánh gai Huy Thu

Anh Nguyễn Xuân Huy tình cờ gặp chị Thu - một người con ở vùng đất Tứ Trụ (Thọ Xuân) đằm thắm nết na, hai người về lập nghiệp tại Hoằng Lộc. Tiếp tục phát huy nghề bánh gai gia truyền, năm 2013 gia đình anh mở xưởng và lấy thương hiệu “Bánh gai Huy Thu”.

Thơm ngon bánh gai Huy Thu

Bánh được làm bằng bột nếp trộn lẫn bột của lá cây gai, có màu đen nhánh, bao bọc bên trong là lớp nhân đậu xanh với dừa nạo sợi, hoặc hạt sen, rắc vừng. Bánh được bao phủ bởi một lớp lá chuối, mùi thơm hòa quyện giữa bánh và lá tạo nên hương vị đặc trưng của bánh gai.

Thơm ngon bánh gai Huy Thu

Để đảm bảo bánh thơm ngon, anh Huy tiến hành nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất bánh gai với tỷ lệ các thành phần vỏ bánh lá bột lá gai 10%, nước đường phên 40%, đường kính trắng 10% so với bột nếp; tỷ lệ các thành phần nhân bánh mứt bí 60%, dừa 20%, đường kính trắng 40% so với đậu xanh.

Thơm ngon bánh gai Huy Thu

Anh Huy đầu tư dây chuyền sản xuất trị giá 1,7 tỷ đồng, với máy bọc nhân bánh nhập khẩu từ Đài Loan, khu xưởng sản xuất... có thể sản xuất với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu khách hàng

Thơm ngon bánh gai Huy Thu

Hiện xưởng của anh tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động, chủ yếu là những người cao tuổi trong xã, với mức lương bình quân từ 4-5 triệu đồng/tháng.

Thơm ngon bánh gai Huy Thu

Anh Nguyễn Xuân Huy cho biết: “Bánh gai Huy Thu vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống và có sự áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nên sản lượng bánh gai nhiều, chất lượng cao, ăn thơm ngon, bổ dưỡng và mang đậm văn hóa quê hương Hoằng Lộc. Hiện cơ sở xuất bán mỗi ngày 3.000 cái với doanh thu đạt 3 tỷ/năm”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]