(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (12/10), Đoàn cứu trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà cứu trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp nhận cứu trợ khẩn cấp từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam

(VH&ĐS) Chiều nay (12/10), Đoàn cứu trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà cứu trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Hội CTĐ Thanh Hóa tiếp nhận cứu trợ khẩn cấp từ Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Trước khi làm việc tại Nông Cống, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã đến làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa và trao cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân vùng lũ Thanh Hóa với tổng giá trị 338 triệu đồng, bao gồm 300 triệu tiền mặt và hàng cứu trợ.

Sau đó đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 7 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ngập lụt tại xã Tượng Sơn và trao 232 thùng mì tôm cho 232 hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Trung Thành, huyện Nông Cống.

Do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới, huyện Nông Cống là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính đến ngày 11/10, huyện Nông Cống có 1 người chết, 4.758 ngôi nhà bị ngập, thiệt hại nặng nề đến diện tích nuôi thủy sản, hoa màu, chăn nuôi và một số công trình khác bị sập, hư hỏng.... Riêng địa bàn xã Tượng Sơn, có 412 hộ của 3 thôn: Kén, Bồng Sơn, Cát Lễ bị ngập, cô lập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoa màu, đời sống nhân dân. Đến ngày hôm nay, tại 3 thôn vẫn trong tình trạng ngập nước. Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, trao hàng cứu trợ cho các hộ dân tại thôn Kén. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt và 1 thùng mì tôm, 1 túi quà.

Cũng tại huyện Nông Cống, Hội CTĐ Thanh Hóa đã hỗ trợ 2.000 thùng mì tôm và 1.000 chai nước khoáng cỡ lớn cho nhân dân các xã bị ảnh hưởng do mưa lụt.

Đoàn cứu trợ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội CTĐ Thanh Hóa thăm hỏi, trao quà cho hộ gia đình bị ngập lụt tại thôn Kén, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

Cũng trong đợt này, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện đến chia buồn, viếng thăm và hỗ trợ các gia đình có nạn nhân bị chết với số tiền 1 triệu đồng/hộ, Hội CTĐ huyện hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Đồng thời, chỉ đạo Hội CTĐ các cấp phối hợp với chính quyền và các ngành đoàn thể hỗ trợ nhân dân sơ tán đến nơi an toàn; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời cho các hộ gia đình có nhà bị sập, bị hư hỏng và bị ngập nặng với mức từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng/1nhà; huy động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Được biết, từ nguồn quỹ cứu trợ của Hội CTĐ Thanh Hóa, gần 8.000 thùng mì tôm, 2.778 chai nước khoáng cỡ lớn được chuyển đến nhân dân vùng lũ các huyện Nông Cống, Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Yên Định, Thạch Thành, Vĩnh Lộc, Hà Trung. Đây là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do đợt mưa lũ này.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân cho nhân dân vùng lũ. Trong đó, Hội đã tiếp nhận quà cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ gồm 50 triệu đồng tiền mặt và 63 thùng mì tôm...

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]