(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, giúp người dân chủ động trong việc phòng, chống dịch.

Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, giúp người dân chủ động trong việc phòng, chống dịch.

Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Anh Trần Văn Tấn tổng hợp tài liệu liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 để tuyên truyền phù hợp.

Với niềm say mê công việc, nhiều năm được phân công phụ trách Trưởng đài truyền thanh của thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, anh Trần Văn Tấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, anh luôn chủ động, duy trì giờ giấc tiếp sóng các chương trình của tỉnh, huyện. Với tần suất 2 lần/ngày, Đài truyền thanh thị trấn đã lồng ghép các thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 trong các chương trình truyền thanh phát sóng tại 79 loa truyền thanh ở 14 khu dân cư trên địa bàn thị trấn.

Để việc tuyên truyền có hiệu quả, anh Tấn đã tổng hợp các tài liệu liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 để tuyên truyền phù hợp.

Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Băng rôn với nội dung “Chủ động phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 là trách nhiệm của mọi người” được treo trên các tuyến đường quan trọng ở huyện Hậu Lộc.

Xác định công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Trung tâm Văn hóa, Thông tin thể thao và du lịch huyện Hậu Lộc (VHTT,TT&DL) đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức.

Ông Nguyễn Thanh Chương, Giám đốc Trung tâm VHTT,TT&D huyện Hậu Lộc cho biết: Huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của huyện, hệ thống truyền thanh từ huyện xuống tận các thôn.

Với tần suất 4 lần/ngày, hệ thống truyền thanh đã lồng ghép công tác phòng, chống dịch vào các bản tin, trong đó riêng bản tin lúc 9h - 9h30 và 15h - 15h30 đã tập trung toàn bộ các tin, bài về phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền trên hệ thống pano, áp phích, phướn... ở các trục đường chính của huyện, khu dân cư đông người, cơ quan, trường học cũng được đặc biệt chú trọng.

Trung tâm VHTT, TT&DL phối hợp với Trung tâm Y tế huyện trang trí xe, viết bài tuyên truyền phòng, chống dịch lưu động. Trung tâm cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ các đài xã sửa chữa hệ thống phát thanh xã, thị trấn khi có sự cố về kỹ thuật để đảm bảo công tác thông tin được thông suốt.

Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Hệ thống đài truyền thanh và truyền thanh cơ sở đã tăng thời lượng phát sóng cập nhật liên tục, sát đúng với chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tại huyện Yên Định công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên hệ thống truyền thanh cơ sở cũng được huyện đặc biệt chú trọng. Thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 được lồng ghép vào các nhiệm vụ chính trị của huyện và phát sóng 3 buổi/ngày trên hệ thống truyền thanh của huyện trong khung thời gian: 6h - 6h30; 11h30 - 12h và 17h - 17h30. Qua đó cung cấp cho người dân những thông tin kịp thời, chính xác, để mọi người thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Yên Trung.

Trung tâm VHTT,TT&D huyện đã treo pano, khẩu hiệu, đưa khẩu hiệu tuyên truyền lên cổng chào điện tử của huyện. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đa dạng hình thức tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Điểm hỗ trợ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone.

Với việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh đã cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin và các biện pháp phòng, chống dịch đến người dân, để nâng cao sự chủ động ứng phó của người dân trước những diễn biến phức tạp của đại dịch.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]