(vhds.baothanhhoa.vn) - Giải thưởng mỹ thuật khu vực năm 2021 vừa trao 3 giải A, 11 giải B, 21 giải C cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải. Trong đó, bộ tranh “Khoảng giữa của sự bất an” của tác giả Bùi Thị Ngoan của Thanh Hóa đã giành giải B.

Họa sĩ Bùi Thị Ngoan đoạt Giải B, Giải thưởng mỹ thuật khu vực năm 2021

Giải thưởng mỹ thuật khu vực năm 2021 vừa trao 3 giải A, 11 giải B, 21 giải C cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải. Trong đó, bộ tranh “Khoảng giữa của sự bất an” của tác giả Bùi Thị Ngoan của Thanh Hóa đã giành giải B.

Họa sĩ Bùi Thị Ngoan đoạt Giải B, Giải thưởng mỹ thuật khu vực năm 2021Bộ tranh "Khoảng giữa của sự bất an", chất liệu khắc khô (20cm x 20cm) x3.

Tác phẩm được làm bằng chất liệu khắc khô, một kỹ thuật tranh đồ họa sử dụng dao hay vật nhọn khắc lên trên bề mặt của mika... cho hiệu quả thị giác khác lạ. Để làm tranh đồ họa dạng này, họa sĩ trước khi đưa tác phẩm vào bản in đều phải phác thảo rất kỹ, và tranh được in nhiều lần, mỗi một bản cho những kết quả bất ngờ khác nhau.

Xem “Khoảng giữa của sự bất an”, cảm thấy sự bất an vây xung quanh mình kể cả khi ta đang sống trong thế giới hiện thực sôi động. Không chỉ là cảm giác bất an mà còn như một nỗi lo sợ mơ hồ. Nó không cụ thể mà trừu tượng, sự bất an ấy hiện hữu nhưng ta lại không biết nó đến từ đâu. Tất cả mọi vật, mọi thứ như trò chơi mèo vờn chuột. Với sắc màu sặc sỡ, từng nét vẽ khắc của Bùi Thị Ngoan khiến người xem vừa tò mò, vừa muốn khám phá.

Họa sĩ Bùi Thị Ngoan đoạt Giải B, Giải thưởng mỹ thuật khu vực năm 2021

Tác phẩm “Người chơi lan đột biến” của họa sĩ Lê Hải Anh, chất liệu khắc mộc bản, 190cm x 140cm.

Ngoài ra, tại giải thưởng này họa sĩ Lê Hải Anh của Thanh Hóa đã được trao giải khuyến khích với tác phẩm “Người chơi lan đột biến” (190 x 140cm).

Bằng chất liệu khắc mộc bản, họa sĩ muốn gửi thông điệp tới người xem qua câu chuyện nóng nhất - lan đột biến trong thời gian gần đây.

Những cây lan vốn được sinh ra nơi đại ngàn chứ không phải ở nơi phố thị với không gian nhỏ hẹp và tù túng. Nhưng người ta đã lên rừng đào nó về, rồi nhân giống chúng. Rồi người ta lừa nhau, người trước lừa người sau. Đến khi giá cao vút thì lại bằng mọi cách để sở hữu nó. Và vì lo lắng sợ mất trộm nên con người phải làm thêm những chiếc lồng sắt để bảo vệ. Cái lồng đó nó không chỉ nhốt những cây lan đột biến mà còn nhốt luôn chính con người với sự tham lam và ước muốn nhanh chóng được giàu có.

Hai tác phẩm, cũng là hai câu chuyện mang tính thời sự. Thông qua nét khắc của hai tác giả, những câu chuyện ấy được thể hiện đầy tính nghệ thuật, đồng thời mang cái nhìn rất hiện đại.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]