(vhds.baothanhhoa.vn) - “Ối! Bố mẹ ơi! Cứu con với, có đứa hắn muốn giết con…”. Tiếng la thất thanh của người phụ nữ, cùng với tiếng đồ đạc loảng xoảng làm tôi giật mình. Theo sau là những câu từ tục tĩu, vô văn hóa nhất cũng được vợ chồng Lan “xả ra” cho nhau nghe.

Bi hài chuyện chung cư: Một nhà cãi nhau… cả tầng "chịu trận"

“Ối! Bố mẹ ơi! Cứu con với, có đứa hắn muốn giết con…”. Tiếng la thất thanh của người phụ nữ, cùng với tiếng đồ đạc loảng xoảng làm tôi giật mình. Theo sau là những câu từ tục tĩu, vô văn hóa nhất cũng được vợ chồng Lan “xả ra” cho nhau nghe.

Bi hài chuyện chung cư: Một nhà cãi nhau… cả tầng “chịu trận”

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Chẳng cần hỏi, chẳng cần ngó, ai cũng biết tiếng la hét đó phát ra từ căn hộ nhà Lan - Bình.

Trong nghìn lẻ một câu chuyện cười ra nước mắt ở chung cư thì chuyện, một nhà cãi nhau… cả tầng “chịu trận” cũng chẳng phải là hiếm.

Chả là, tầng nhà tôi có đôi vợ chồng trẻ, thuộc thế hệ 9X, cả hai đều làm nghề tự do. Bình thường thấy vợ chồng cũng khá tình cảm, nhưng mỗi lần lục đục thì các nhà bên cạnh lại được một phen xôn xao, mất ngủ.

Có hôm, giữa đêm khuya, bỗng nhiên có tiếng thất thanh kêu cứu, gào khóc inh ỏi. Các hộ bên cạnh tưởng có chuyện gì nghiêm trọng bèn xô cửa xông vào, hóa ra do Lan đọc được tin nhắn của ai đó gửi đến cho Bình, nên cứ thế cô gào thét rồi lăn đùng ra ăn vạ. Cũng có lần, không hiểu vợ chồng mâu thuẫn nhau kiểu gì mà quần áo, đồ đạc trong nhà bị Lan đập phá tung tóe.

Đó là chưa kể bao nhiêu từ ngữ tục tĩu, vô văn hóa nhất cũng được hai vợ chồng “xả ra” với nhau. Sau khi “hòa bình” lập lại, mọi người trong “xóm” đều góp ý, lần nào Lan cũng “vâng dạ”, hứa sẽ điều chỉnh. Nhưng cứ được dăm bữa, nửa tháng mọi chuyện lại đâu vào đó.

Thời gian đầu, mọi người còn chạy qua can ngăn, nhưng lâu dần cũng thành quen nên chẳng ai đến nữa. Mỗi lần nghe tiếng chửi bới, la hét, mọi người cũng chỉ nhìn nhau lắc đầu. Có khi, những nhà bên cạnh đành phải đóng cửa, hoặc chọn cách đi chơi… tránh cho đám trẻ con đỡ phải nghe những điều chúng không nên nghe.

...

Tầng tôi còn có một “bà chị” luôn thể hiện mình cũng có chút “máu mặt”. Và nhiều khi, những hệ lụy mà chị đem về hàng xóm cũng khó mà kể hết.

Có đêm, mọi người bị đánh thức bởi những tiếng chửi bới, quát tháo, đánh đập... của một nhóm người cả nam lẫn nữ. Thì ra, bà chị ấy có vay nợ hay gì đó liên quan đến chuyện tiền nong nên bị người phụ nữ nọ gọi một toán đàn em đến dằn mặt. Chẳng biết ai sai, ai đúng, nhưng người cầm dao, người cầm chổi, người cầm chai… cũng khiến cho hàng xóm một phen xanh mắt mèo. Còn chuyện, hôm thì chị gọi điện chửi người ta, hôm thì người ta đến chửi chị cũng là chuyện cơm bữa. Đôi lúc, chẳng cần biết là đêm hay ngày!.

Hay một đêm nọ, cả tòa nhà đang yên giấc bỗng giật mình bởi những tiếng bước chân huỳnh huỵch chạy xuống phát ra từ cầu thang bộ. Kèm theo đó là những tiếng “dọa đánh”, “dọa giết”, rồi tiếng khóc, tiếng hét... Nhiều người tưởng trộm, mọi người hò nhau cùng truy đuổi. Thế nhưng, lúc sau tất cả đều “té ngửa”, hóa ra đây chỉ là câu chuyện của cặp vợ chồng cơm không lành, canh chẳng ngọt.

Hay có trường hợp, đôi vợ chồng nhà nọ, ban ngày không sao nhưng cứ nửa đêm lại giở chứng gây chuyện. Tiếng bát đũa loảng xoảng, tiếng dậm chân bình bịch,… khiến những nhà bên dưới cũng được một đêm… thao thức.

Ở chung cư có trăm ngàn chuyện dở khóc, dở cười, đặc biệt, nhiều cặp vợ chồng còn rất trẻ, yêu thương nhau là vậy, nhưng một khi cãi nhau thì như chó với mèo. Có lần cãi nhau, chị vợ lấy hết quần áo của chồng ném qua cửa sổ, lấy hết đồ ăn trong tủ lạnh ném khắp nhà, thậm chí ném cả xuống sân. Cứ cái gì có thể ném được là ném... Và việc nửa đêm còn gào thét cũng chẳng còn là chuyện lạ nữa!.

Biết rằng, vợ chồng nhà ai cũng có lúc này, lúc khác. Thế nhưng, ở trong một môi trường tập thể, mọi người phải biết điều chỉnh hành vi sao cho đúng mực để đừng ảnh hưởng đến những người đang sống xung quanh mình.

Tâm Anh


Tâm Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]