(vhds.baothanhhoa.vn) - Thấy hàng rau ngót chăm bón lâu nay chưa kịp hái ăn mà đã bị ai cắt mất, bà Hương tức giận chửi oang oang: Sao trên đời này lại nhiều kẻ ăn không ngồi rồi, thích trộm đồ của người khác thế cơ chứ. Chúng mày thích ăn rau sạch thì tự đi mà trồng. Chúng mày tưởng trồng được luống rau dễ lắm à. Mất bao công chăm sóc đến lúc được ăn thì chúng mày lại đi trộm.

Mất trộm!

Thấy hàng rau ngót chăm bón lâu nay chưa kịp hái ăn mà đã bị ai cắt mất, bà Hương tức giận chửi oang oang: Sao trên đời này lại nhiều kẻ ăn không ngồi rồi, thích trộm đồ của người khác thế cơ chứ. Chúng mày thích ăn rau sạch thì tự đi mà trồng. Chúng mày tưởng trồng được luống rau dễ lắm à. Mất bao công chăm sóc đến lúc được ăn thì chúng mày lại đi trộm.

Mất trộm!

Tranh minh họa: Ngọc Diệp/Dân trí

Vào nhà uống cốc nước, rồi bà lại tiếp tục ra chửi. Lần này bà chửi thời gian lâu hơn.

Thấy bà Hương chửi mãi chưa dừng, bà Lan hàng xóm ra góp ý: Thôi bà ơi, đằng nào cũng mất rồi, bây giờ bà chửi thì chúng nó cũng có nghe được đâu, mà toàn những người không liên quan phải nghe

Đang sẵn cơn tức, bà Hương nói lại: Bà có mất đâu mà xót.

Có lòng tốt muốn khuyên giải mà bà lại nói thế à. Thôi thì kệ bà, muốn chửi lúc nào khô miệng thì thôi. Nói xong bà Lan ấm ức đi vào nhà.

Cũng từ đó mọi người không thấy bà Lan, bà Hương đi bộ hay trò chuyện cùng nhau nữa. Chỉ vì luống rau chưa rõ ai lấy nhưng tình hàng xóm của hai bà đã không còn như trước.

Mấy ngày sau, con gái bà Hương về chơi. Thấy mẹ với bà Lan đi bộ mà người đi trước, người đi sau, không nói với nhau câu nào. Hỏi ra mới biết là vì luống rau mà hai bà vẫn còn giận nhau.

Lúc đó con gái bà Hương mới lí nhí nói: Mẹ ơi, hôm trước con về nhà nhưng cửa đóng, thấy hàng rau ngót ngon quá nên con hái mang về nhà ăn mà quên mất không gọi điện nói với mẹ. Mẹ cho con xin lỗi nhé

Nói xong cô con gái chạy lại chỗ bà Lan giải thích, xin lỗi bà về sự đãng trí đáng trách của mình.

Bà Hương sau khi nghe con gái nói xong, nghĩ lại những lời chửi của mình hóa ra lại dành cho con gái mà… ngượng ngùng.

Phan Thị


Phan Thị

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]