(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng hôm qua, khi tôi đang ở chợ mua thịt thì nghe có tiếng của chủ hàng thịt bên cạnh nói lớn: Cắt có hơn 1 lạng thịt mà kêu. Chị đã chủ mua thì lấy luôn đi, cắt đi cắt lại nó nát thịt ra.

Thà bỏ tiền chứ không mua

Sáng hôm qua, khi tôi đang ở chợ mua thịt thì nghe có tiếng của chủ hàng thịt bên cạnh nói lớn: Cắt có hơn 1 lạng thịt mà kêu. Chị đã chủ mua thì lấy luôn đi, cắt đi cắt lại nó nát thịt ra.

Thà bỏ tiền chứ không mua

(Ảnh minh họa)

- Nhưng mà tôi bảo mua có 5 lạng, giờ cô cắt thành gần 7 lạng thì tôi không lấy nữa đâu, chị khách hàng nói rồi định đi sang hàng thịt hàng khác.

- Này chị kia, chị đứng lại. Chị không mua cũng phải có lời có lẽ, đừng tưởng cứ đi là xong đâu.

- Ơ, cái cô này hay nhỉ? Khách hàng là thượng đế, cô buôn bán chẳng chiều khách thì thôi, sao tôi phải chiều theo ý cô, chị khách cũng không vừa, đáp trả lại.

Rồi như chẳng có chuyện gì, chị quay ngoắt người sang hàng bên cạnh. Đúng lúc đó, chủ hàng thịt cầm con dao xông lại túm tóc nữ khách và dọa dẫm: Tôi cho chị 2 sự lựa chọn, một là lấy 7 lạng thịt, hai là mất đi mái tóc này.

- Ối ối, cứu tôi với, cứu tôi với.

Mọi người đang mua bán ở gần, thấy có cuộc xô xát bèn tiến lại can ngăn. Có người bảo: Thôi, thả ra cho người ta đi, làm thế có khác gì đuổi khách đâu.

Có người lại lên tiếng cổ vũ người bán thịt: Cái ngữ khách thích “hành” người bán hàng như thế thì cũng cần phải dạy cho một bài học mới được.

Nghe thế, tôi vội vàng xen vào phân bua thay cho nữ khách còn đang hốt hoảng: Ấy chết, cùng là phụ nữ với nhau cũng nên thông cảm. Biết đâu chị ấy chủ còn đủ tiền mua 5 lạng thịt nhưng vì ngại quá mới không nói ra thôi.

Nghe tôi nói có lý, chị hàng thịt mới buông tóc của nữ khách kia ra. Lúc này, thay vì đôi co, nữ khách liền mở ví ra lấy tờ 100 nghìn đồng đặt bên trên miếng thịt 7 lạng. Thế nhưng, điều khiến mọi người bất ngờ là chị ấy không hề lấy thịt mà quay xe đi luôn, bỏ lại đằng sau những ánh mắt chưa kịp hiểu chuyện.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]