(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa tăng khả năng phục vụ khách, quảng bá hình ảnh. Theo ghi nhận, lượng khách đặt tour cho dịp này tăng tới đột biến so với ngày thường, nhiều điểm lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đã kín chỗ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động các tour về Thanh Hóa dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5 là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa tăng khả năng phục vụ khách, quảng bá hình ảnh. Theo ghi nhận, lượng khách đặt tour cho dịp này tăng tới đột biến so với ngày thường, nhiều điểm lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đã kín chỗ.

Với thời gian nghỉ lễ kéo dài tới 4 ngày (28/4 - 1/5), đông đảo cơ quan, đơn vị, gia đình đã sắp xếp lịch trình cho chuyến du lịch trong kỳ nghỉ sắp tới, trong đó xứ Thanh là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Nhận định lượng khách đặt tour trong kỳ nghỉ lễ này tăng cao, từ nhiều tháng trước, các doanh nghiệp lữ hành đã chủ động chuẩn bị các điều kiện, xây dựng tour, tuyến phục vụ du khách.

Bà Phạm Hoài Thương - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Eagle (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) cho biết: Chỉ tính riêng dịp nghỉ lễ30/4 - 1/5 năm nay, Eagle sẽ phục vụ khoảng gần 500 lượt khách. So với những ngày cuối tuần trước, lượng khách tăng trên 200%. Để đáp ứng cho nhu cầu tăng cao của du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, trước đó Eagle đã làm việc, đăng ký dịch vụ du lịch với các đối tác để đảm bảo chất lượng cũng như giá tour không tăng đột biến trong đợt cao điểm này.

Bà Hoài Thương cho biết thêm, khách hàng có chương trình đi du lịch dịp này đã phải đăng ký với công ty từ khoảng trung tuần tháng 3/2018. Đến nay một số điểm đến như: Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang, Đà Lạt... đã “cháy tour”, không thể nhận thêm khách. Cùng với đó, các điểm đến như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa... cũng đã không thể đặt địa điểm ăn nghỉ tiêu chuẩn cho du khách trong dịp này.

Được biết, trong đợt cao điểm lần này, nhiều hãng lữ hành trong cả nước đang tập trung khai thác một số tour về với Thanh Hóa như: Vũng Chùa - Huế - Thanh Hóa; Nha Trang - Sài Gòn - Thanh Hóa; Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Thanh Hóa; Hà Nội - Mai Châu - Pù Luông - Sầm Sơn; Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa... Một bộ phận khách du lịch là người địa phương lại chọn các điểm đến nội tỉnh trong dịp nghỉ lễ này, như: bản Đôn, bản Kho Mường (Bá Thước); Trí Nang (Lang Chánh); Bến En (Như Thanh)...

Chưa vào dịp nghỉ lễ, đã có hàng nghìn du khách về Sầm Sơn tắm biển.

Ghi nhận tại các khách sạn trên địa bàn TP Sầm Sơn và Hoằng Hóa như: Samson Star, Bằng Giang, Dragon Sea, Hoa Hồng 1, Minh Hạnh... (TP Sầm Sơn); Ánh Phương, Hải Tiến Green, Hoàng Gia... (Hoằng Hóa)cho thấy, lượng khách đặt phòng dịp nghỉ lễ đã đạt 100%.

Bà Lê Bích Thắng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) cho biết: Để chuẩn bị cho mùa du lịch 2018, khách sạn Ánh Phương đã tập trung chỉnh trang các phòng nghỉ tiêu chuẩn, đầu tư nâng cấp các khu vui chơi giải trí, khu bể bơi ngoài trời, lắp đặt hệ thống camera. Hiện nay, khu du lịch khách sạn biển Ánh Phương có hơn 400 phòng tiêu chuẩn 3 sao, và khu biệt thự với hơn 100 phòng. Đến thời điểm này, khách hàng đã đặt kín phòng trong 4 ngày nghỉ lễ sắp tới.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chú trọng và tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về lĩnh vực du lịch của các cá nhân, tổ chức hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ, đảm bảo cho du khách có kỳ nghỉ lễ vui tươi, môi trường du lịch văn minh, an toàn.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]