(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình trạng dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Lang Chánh luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo môi trường khám, chữa bệnh an toàn, đồng thời duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh cho Nhân dân trong tình hình mới.

Lang Chánh: Đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong "tình hình mới"

Trước tình trạng dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Lang Chánh luôn nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo môi trường khám, chữa bệnh an toàn, đồng thời duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh cho Nhân dân trong tình hình mới.

Lang Chánh: Đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong “tình hình mới”

Bệnh viên Đa khoa Lang Chánh thực hiện phân luồng từ cổng bệnh viện.

Tại BVĐK huyện Lang Chánh tất cả người bệnh và người nhà khi đến khám bệnh đều được hướng dẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế và được test COVID-19 24/24 ngay tại cổng BV (BV thực hiện test miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nặng), mỗi bệnh nhân chỉ được một người chăm sóc, đồng thời không tiếp nhận người đến thăm bệnh nhân.

Lang Chánh: Đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong “tình hình mới”

Tất cả người bệnh và người nhà khi đến khám bệnh đều được test COVID-19 ngay tại cổng.

Trung bình mỗi ngày BVĐK huyện Lang Chánh tiếp nhận khoảng 100 lượt người đến khám, chữa bệnh. Để đảm bảo duy trì tốt hoạt động khám, chữa bệnh cho Nhân dân trong tình hình hiện nay, BV đã xây dựng các kịch bản, sẵn sàng ứng phó với từng cấp độ dịch khác nhau theo phương châm chủ động, linh hoạt, an toàn, hiệu quả.

Tại khoa cấp cứu của BV có phòng riêng biệt dành cho bệnh nhân cấp cứu chưa kịp test sàng lọc COVID-19. Đồng thời, tăng cường khám sàng lọc đối với những trường hợp nghi nhiễm, trường hợp bệnh nhân từ tỉnh ngoài về. Thường xuyên xét nghiệm ngẫu nhiên, định kỳ đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế…

Lang Chánh: Đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong “tình hình mới”

Khoa cấp cứu có phòng riêng biệt dành cho bệnh nhân cấp cứu chưa kịp test sàng lọc COVID-19.

Tại tất cả các khoa, phòng và khu điều trị nội trú, BV đều bố trí dung dịch sát khuẩn tay, hạn chế việc tiếp xúc giữa các khoa với nhau để đảm bảo công tác phòng bệnh. Trong thời gian điều trị tại BV, bệnh nhân và người nhà phải tuân thu nghiêm quy định 5k, trong thời gia điều trị nội trú, bệnh viện không tiếp nhận người vào thăm bệnh nhân; BV cũng thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên, định kỳ đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Lang Chánh: Đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong “tình hình mới”

Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh đều phải tuân thủ 5k.

Bác sỹ Lê Văn Mong, Phó Giám đốc BVĐK huyện Lang Chánh cho biết: BVĐK huyện Lang Chánh hiện có 2 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tách biệt khỏi BV để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Thời điểm cao nhất tại cả 2 cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 của BV điều trị cho 97 bệnh nhân COVID-19.

Đến nay BV đã điều trị thành công và cho ra viện 177 trường hợp bệnh nhân F0, chuyển 7 trường hợp về BV COVID-19 số 1 của tỉnh. BV hiện đang diều trị cho 44 ca mắc COVID-19 tại 2 cơ sở thu dung điều trị của huyện. Trong đó có 1 trường hợp phụ nữ mang thai 6 tháng mong muốn được ở lại điều trị tại huyện và 3 trường hợp bệnh nền nguy cơ cao đang điệu điều trị và tình trạng bệnh đã tương đối ổn định.

BV cũng thường xuyên liên hệ, phối hợp với BV COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa để cùng phối hợp và có phác đồ điều trị phù hợp cho các đối tượng có bệnh nền. Ngoài ra, có trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 8 tháng tuổi đi theo mẹ cũng xin được điều trị tại huyện đã được điều trị khỏi và cho ra viện.

Lang Chánh: Đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong “tình hình mới”

Khu vực đón tiếp và đăng ký khám chữa bệnh.

Để đáp ứng yêu cầu điều trị bệnh nhân COVID-19 trong tình hình hiện nay, BVĐK huyện Lang Chánh bố trí mỗi tổ một đợt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 kéo dài 21 ngày. Các tổ đội luân phiên làm việc, đảm bảo công tác điều trị cho người bệnh COVID-19. Ngoài ra, BV cũng căn cứ vào tình hình thực tiễn để tăng số giường bệnh, tăng cường nhân lực để tăng khả năng thu dung, điều trị, chủ động trong công tác chuẩn bị phương án thường trực, bố trí nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư để sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh.

Lang Chánh: Đảm bảo khám, chữa bệnh an toàn trong “tình hình mới”

2 cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 đều được bố trí cách biệt với bệnh bệnh viện.

Nhờ thực hiện giám sát chặt chẽ diễn biến dịch COVID-19, phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng không để dịch lây lan ra cộng đồng; đồng thời triển khai các kế hoạch sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra, BVĐK huyện Lang Chánh đang thực hiện tốt nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19. Ngoài ra, huyện Lang Chánh cũng đã đủ điều kiện điều trị tại nhà đối với những bệnh nhân COVID-19 nhẹ, không có triệu chứng.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]