(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đó là con số mà Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị để phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 20.000 nhà trọ và 4.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh

(VH&ĐS) Đó là con số mà Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị để phục vụ kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Năm nay Thanh Hóa có 75 đội thanh niên tình nguyện thực hiện công tác hướng dẫn, tư vấn và hỗ trợ thí sinh. Từ 20 - 28/6, các đội tình nguyện viên đã khảo sát, thống kê những nhà trọ miễn phí, phòng ở, ký túc xá, khu nội trú sinh viên tại TP Thanh Hóa - khu vực có nhiều điểm thi nhất như trường ĐH VH,TT&DL Thanh Hóa, CĐ Y tế Thanh Hóa, Trung cấp chính trị,... và có hơn 20.000 nhà trọ miễn phí cho thí sinh.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên cũng vận động doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ nước uống, suất ăn giá rẻ, miễn phí cho thí sinh. Các tình nguyện viên cũng đã bố trí và vận động được hơn 4.000 suất ăn và nước uống miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi.

CLB cơm 5k Hà Nội - Thanh Hóa liên hệ với khách sạn trong TP Thanh Hóa để nấu cơm giá rẻ, đảm bảo VSATTP và chất lượng mỗi suất ăn. Chùa Đại Bi cũng chuẩn bị hàng trăm suất ăn và chỗ ở miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi. Trong đó, ưu tiên thí sinh ở các huyện miền núi, có hoàn cảnh khó khăn...

Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại điểm trường ĐH Hồng Đức.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Thanh Hóa có hơn 37.000 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT), ở 2 cụm thi. Tại cụm thi do Trường ĐH Hồng Đức chủ trì có 20.278 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển ĐH, CĐ và thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ được đặt tại TP Thanh Hóa và 2 huyện Quảng Xương và Hoằng Hóa.

Cụm thứ 2 do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì dành cho các thí sinh chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT có 17.040 thí sinh dự thi với 37 điểm thi đặt tại 37 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Đinh Huệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]