Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn Tiếng Anh sáng tạo, chất lượng và ứng dụng kỹ năng số, công nghệ tiên tiến theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Phát động cuộc thi thiết kế bài giảng tiếng Anh điện tử cho giáo viên, sinh viên

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn Tiếng Anh sáng tạo, chất lượng và ứng dụng kỹ năng số, công nghệ tiên tiến theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Phát động cuộc thi thiết kế bài giảng tiếng Anh điện tử cho giáo viên, sinh viênCuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn Tiếng Anh sáng tạo, chất lượng. (Ảnh minh họa: Hoài Nam/Vietnam+)

Sáng nay, 15/1, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) tổ chức phát động cuộc thi thiết kế bài giảng tiếng Anh điện tử.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh giáo viên, sinh viên có bài giảng điện tử môn Tiếng Anh sáng tạo, chất lượng và ứng dụng kỹ năng số, công nghệ tiên tiến theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, qua đó triển khai hiệu quả việc dạy và học sách giáo khoa Tiếng Anh đồng thời xây dựng kho học liệu Tiếng Anh chất lượng cao để cán bộ quản lí, giáo viên và sinh viên toàn quốc tham khảo, sử dụng.

Đối tượng dự thi là giáo viên/nhóm giáo viên đã và đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông; sinh viên/nhóm sinh viên chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh của các trường đại học, cao đẳng.

Sản phẩm dự thi được thiết kế dựa theo quy định về xây dựng kế hoạch bài dạy của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sản phẩm dự thi cần cô đọng, chính xác, khoa học, hấp dẫn, ứng dụng công nghệ và mang tính sáng tạo riêng của tác giả.

Có hai hình thức sản phẩm dự thi. Thứ nhất là bài giảng Tiếng Anh , được thiết kế cho một tiết học theo bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Thứ hai là bài giảng Tiếng Anh qua hoạt động dự án học tập, được thiết kế cho một phần hoặc toàn bộ một tiết học Tiếng Anh qua dự án học tập, dựa trên các dự án được thiết kế sẵn hoặc sáng tạo mới theo các chủ đề trong bộ sách giáo khoa Tiếng Anh Global Success của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Phó giáo sư Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh vai trò tổ chức, định hướng cho học sinh trong dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Do đó, kế hoạch giáo dục, giảng dạy phải được chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, giáo viên phải có năng lực thiết kế bài giảng.

Theo ông Thành, cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh sẽ là cơ hội, “cẩm nang” để thầy, cô giáo có thể tham khảo nhằm đạt được mục tiêu này.

Cũng theo Phó giáo sư Nguyễn Xuân Thành, mỗi kế hoạch bài dạy, giáo viên phải hình dung được diễn biến trong lớp học như thế nào, giao cho học sinh việc gì, sản phẩm thu được ra sao. Sau khi có sản phẩm thì xử lý như thế nào để học sinh phát triển phẩm chất, năng lực. Theo đó, mỗi bài giảng như một câu chuyện, thiết bị dạy học và học liệu phải thể hiện được những điều mà cô, trò mong muốn./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]