(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn) được đổi tên từ Trường THPT Quảng Xương 3 (huyện Quảng Xương) sau khi sáp nhập về TP Sầm Sơn. Mang tên mới, tinh thần mới, khí thế mới bước vào năm học mới đã tạo động lực để nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học qua gần 30 năm xây dựng và phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Truyền thống hiếu học của Trường THPT Chu Văn An

(VH&ĐS) Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn) được đổi tên từ Trường THPT Quảng Xương 3 (huyện Quảng Xương) sau khi sáp nhập về TP Sầm Sơn. Mang tên mới, tinh thần mới, khí thế mới bước vào năm học mới đã tạo động lực để nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học qua gần 30 năm xây dựng và phát triển.

Cảnh quan Trường THPT Chu Văn An.

Bước vào năm học 2016 - 2017, Trường THPT Chu Văn An đã phát huy lợi thế của ngôi trường có bề dày thành tích về giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, nhất là việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29 về đổi mới giáo dục, xây dựng được cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ. Bên cạnh đó công tác thi đua khen thưởng được thực hiện thường xuyên, động viên và khích lệ kịp thời cán bộ, giáo viên và học sinh hưởng ứng các phong trào thi đua của nhà trường, ngành GD&ĐT. Đồng thời BGH còn thể chế hóa hệ thống văn bản quản lý và ban hành một số quy chế quy định mang tính đặc thù của đơn vị đảm bảo sự nhất quán theo tinh thần chỉ đạo của ngành. Đầu tư phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên nòng cốt, giáo viên trẻ, trách nhiệm, năng lực vào các vị trí chủ chốt của trường. Qua đó tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh để mỗi cán bộ nhân viên đều tự hào cống hiến và gắn kết với nhà trường.

Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường đã ngày càng được nâng cao. Năm học 2016 - 2017, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt đạt hơn 71%, khá 19%, học sinh giỏi đạt gần 18%, loại khá hơn 57%, không có loại kém. Học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh đạt 26 giải (trong đó có 6 giải nhì, 9 giải ba, 11 giải khuyến khích). Riêng thi học sinh giỏi giải Toán trên máy tính cầm tay có 1 giải khuyến khích quốc gia và 5 giải cấp tỉnh (3 giải nhất và 2 giải khuyến khích). 2 năm gần đây tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học khá cao, học sinh đạt 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2016 - 2017 có 11 em… Từ kết quả đạt được trong năm học nhà trường đã được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Hiệu trưởng nhà trường Lê Văn Tuấn chia sẻ: Đây cũng là bước tạo đà quan trọng cho nhà trường tiếp tục phấn đấu thành trường chuẩn quốc gia vào năm 2019. Hiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của nhà trường đã được đầu tư tương đối đồng bộ, đảm bảo đủ về số phòng học, phòng chức năng, công trình vệ sinh, hệ thống nước sạch, sân chơi bãi tập nhưng để đạt chuẩn quốc gia còn thiếu sân tập và nhà tập đa năng. Vì thế nhà trường rất mong đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường và Sở GD&ĐT tạo điều kiện để nhà trường có nhà tập đa năng.

Với bề dày truyền thống về thành tích giáo dục, tin chắc Trường THPT Chu Văn An sẽ đạt được nhiều kết quả trong năm học mới.

Hòa Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]