(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở KH&ĐT Thanh Hóa, tính đến đầu tháng 10/2019, giá trị giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh là 5.929 tỷ đồng, bằng 73,6% kế hoạch đã giao chi tiết. Thanh Hóa hiện là địa phương đứng thứ 5 cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đứng thứ 5 cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT Thanh Hóa, tính đến đầu tháng 10/2019, giá trị giải ngân nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh là 5.929 tỷ đồng, bằng 73,6% kế hoạch đã giao chi tiết. Thanh Hóa hiện là địa phương đứng thứ 5 cả nước về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao.

Giải ngân vốn đầu tư công, giúp nhiều dự án ở Thanh Hóa thực hiện đúng tiến độ.

Một số nguồn vốn, chương trình, dự án có tiến độ thực hiện và giải ngân đạt khá so với kế hoạch, như: Vốn đầu tư từ nguồn thu xổ số kiến thiết (đạt 100% kế hoạch), vốn đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất (đạt 85,3%), chương trình mục tiêu đầu tư phát triển hệ thống y tế địa phương (100%), chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân cư (95,5%)… Có 50/115 chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân đạt 100% kế hoạch đã giao.

Nhằm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, hiện nay, Thanh Hóa đang chỉ đạo các sở, ngành, xem xét, rà soát lại kế hoạch vốn, tình hình giải ngân thực tế của các dự án để đôn đốc thực hiện. Trong đó, với các dự án giải ngân chậm do chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh chỉ đạo các địa phương vào cuộc tích cực, quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Với các dự án đầu tư công từ nguồn vốn ODA và vay ưu đãi trên địa bàn tỉnh, Sở KH&ĐT sẽ rà soát, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều chuyển vốn của các dự án có tiến độ thực hiện chậm, giải ngân thấp và không bảo đảm để bố trí vốn cho các dự án trọng điểm nhưng còn thiếu vốn.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!