(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong các ngày từ 26 - 31/8, Đoàn công tác nghiên cứu khoa học của Nhật Bản phối hợp với Trung ương Hội và Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Thanh Hóa tổ chức khảo sát, tìm hiểu đời sống sinh hoạt một số gia đình nạn nhân da cam trong chiến tranh giai đoạn (8/1961 - 4/1972).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn nghiên cứu Nhật Bản tìm hiểu đời sống nạn nhân chất độc da cam

(VH&ĐS) Trong các ngày từ 26 - 31/8, Đoàn công tác nghiên cứu khoa học của Nhật Bản phối hợp với Trung ương Hội và Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Thanh Hóa tổ chức khảo sát, tìm hiểu đời sống sinh hoạt một số gia đình nạn nhân da cam trong chiến tranh giai đoạn (8/1961 - 4/1972).

Đoàn công tác thăm và tặng quà nạn nhân da cam.

Hoạt động này nằm trong chủ trương tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học về tác hại của chất độc da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đối với con người và theo đề xuất của Hiệp hội xúc tiến khoa học Nhật Bản (KAKEN).

Đoàn đã tặng quà và khảo sát, tìm hiểu 18 hộ gia đình của 2 huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn và TP Thanh Hóa có các nạn nhân da cam tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu qua nhiều địa danh, chiến trường khác nhau mà có con, cháu (nội, ngoại) đang bị khuyết tật, suy giảm sức khỏe.

Qua cuộc khảo sát này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thanh Hóa đề nghị đoàn công tác và Hiệp hội xúc tiến khoa học Nhật Bản tiếp tục ủng hộ, củng cố thêm chứng cứ cùng với Chính phủ Việt Nam tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho những người tham gia chiến đấu bị phơi nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Đ.T.N



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]