(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều 17/01, tại KCN Hoàng Long, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” vì đoàn viên, người lao động. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu - Bí thư Đảng Đoàn TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LĐLĐ tỉnh với “Tết sum vầy” năm 2017

(VH&ĐS) Chiều 17/01, tại KCN Hoàng Long, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” vì đoàn viên, người lao động. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu - Bí thư Đảng Đoàn TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa.

Năm 2016, với chủ đề “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp và đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, thanh tra việc thực hiện chế độ chính sách - pháp luật LĐ về ký kết hợp đồng lao động, việc trích nộp BHXH và chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, chế độ làm thêm giờ, độc hại, điều kiện làm việc, kết quả xây dựng và thực hiện thoả ước LĐTT tại doanh nghiệp. Phối hợp với Sở LĐ,TB&XH đảm bảo quyền lợi cho trên 50.000 LĐ; kiến nghị sửa chữa, xây dựng mới 3 nhà ăn đảm bảo vệ sinh, 01 nhà để xe kiên cố cho trên 8.000 CNLĐ. Tham mưu giải quyết chế độ chấm dứt hợp đồng lao động cho 640 đoàn viên, giáo viên tại huyện Yên Định; yêu cầu Công ty TS Vi Na chi trả được trên 700 triệu đồng tiền lương, tiền ốm đau, thai sản cho CN và đóng trên 3 tỷ đồng nợ cơ quan BHXH; đề nghị Công ty Xi măng Công Thanh trích đóng trên 6 tỷ đồng tiền nợ cơ quan BHXH; tích cực kiến nghị với người sử dụng lao động nâng mức tiền ăn ca cho CN lên tối thiểu 15.000đồng/bữa và đến nay đã có 192 doanh nghiệp thực hiện. Mặt khác, LĐLĐ tỉnh đang đề nghị xây dựng “Thiết chế văn hóa” phục vụ CN tại KKT Nghi Sơn và các KCN khác.

Nhằm tiếp tục quan tâm, động viên và chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2017. Đây là năm thứ 2 chương trình này được tổ chức với thông điệp mang đến cho đoàn viên, người lao động được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm. Thông qua chương trình, LĐLĐ đã trích từ ngân sách 295 triệu đồng để trao quà cho 295 đoàn viên CNLĐ ở các cấp công đoàn trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn; chi từ nguồn quỹ “Mái ấm CĐ số tiền 1 tỷ 635 triệu đồng hỗ trợ cho 40 đoàn viên làm nhà, sửa nhà; trao quà của LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ đoàn viên sửa nhà 30 triệu đồng và 10 suất quà tết trị giá 20 triệu đồng. Quỹ “Tấm lòng vàng” - Báo Lao động hỗ trợ 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho CNLĐ ….

Thay mặt Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng biểu trưng cho các doanh nghiệp thường xuyên quan tâm, chia khó với người lao động.

Hàng chục CNLĐ được nhận những phần quà hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh, các doanh nghiệp, Quỹ “Tấm lòng vàng”...

Tại chương trình này, thay mặt đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thanh Hóa đã tặng 10 biểu trưng cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu thường xuyên quan tâm, hỗ trợ động viên NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu - Bí thư Đảng Đoàn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã biểu dương tinh thần lao động, sáng tạo, tích cực của đội ngũ CNLĐ tỉnh; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao các doanh nghiệp và các cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, nhất là dịp tết đến xuân về. Đồng chí mong muốn trong những năm tới, doanh nghiệp và các tổ chức Công đoàn cần chăm lo hơn nữa đến việc làm, thu nhập, đời sống của CNLĐ. Bên cạnh đó là đẩy mạnh xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp để NLĐ yên tâm làm việc, gắn bó, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm bảo đảm về chất lượng.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]