(vhds.baothanhhoa.vn) - Là 1 trong 4 địa phương được Tổng cục Du lịch lựa chọn để xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. Đây là nền tảng quan trọng để Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Là 1 trong 4 địa phương được Tổng cục Du lịch lựa chọn để xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. Đây là nền tảng quan trọng để Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Khu di tích Lịch sử Lam Kinh thu hút đông du khách đến tham quan.

Là một trong nhưng điểm du lịch đầu tiên của Thanh Hóa triển khai chuyển đổi số trong hoạt động du lịch thông qua sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel, Khu di tích lịch sử Lam Kinh đã và đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch cả trong và ngoài tỉnh.

Ông Vũ Đình Sỹ, Trưởng BQL khu di tích lịch sử Lam Kinh cho biết: Sau sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh (ngày 2-4), lượng khách tham quan đã “tăng vọt”. Dù lượng khách đông nhưng với công tác chuẩn bị sẵn sàng cộng với công nghệ thuyết minh tự động, ứng dụng du lịch thực tế ảo MobiFone Smart Travel đã giúp công tác đón tiếp, phục vụ du khách chu đáo, chuyên nghiệp.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Hệ thống xe điện được đầu tư để phục dụ du khách tại Khu di tích Lịch sử Lam Kinh.

Tương tự, tại Thành nhà Hồ cũng đang đẩy mạnh triển khai xây dựng ứng dụng tham quan di sản tự động 3D trên website http//www.thanhnhaho.vn...

Thông qua ứng dụng này, du khách có thể khám phá du lịch, các địa điểm dịch vụ, đặt tour... Điều thú vị là du khách có thể khám phá các địa điểm bằng công nghệ ảnh 360 độ, người xem có thể tương tác rất sống động như chọn vị trí, phóng to, thu nhỏ, xoay góc, xoay 360 độ... Đây cũng là cách để du lịch và di sản đồng hành, cùng nhau phát triển trong tình hình mới.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch

Thành nhà Hồ đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động du lịch.

Thanh Hóa là 1 trong 4 địa phương được Tổng cục Du lịch lựa chọn để xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. Theo đó, Dự án du lịch thông minh tại Thanh Hóa được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã tập trung xây dựng ứng dụng du lịch thông minh và thành công số hóa nhiều địa điểm du lịch của Thanh Hóa với các tính năng: Trải nghiệm du lịch VR 360; trải nghiệm du lịch nội khu bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR; tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch.

Hiện tại tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Mobifone thực hiện số hoá du lịch tại các địa danh nổi tiếng như: Khu di tích Lam Kinh; Pù Luông; Thành nhà Hồ; Đền Nưa - Am Tiên. Trong giai đoạn 2 sẽ tập trung phát triển các tính năng nâng cao về kết nối các tổ chức lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu giải trí.

Với việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động du lịch sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu đã đề ra của ngành du lịch Thanh Hóa đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tỷ đồng trong năm 2022.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]