(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mùa tuyển sinh năm nay, dư luận cả nước đã không ngớt bàn tán về câu chuyện của một thí sinh tên Quỳnh, người Lạng Sơn, đạt 30,5 điểm nhưng không thể bước chân vào giảng đường Học viện An ninh nhân dân do vướng mắc về lý lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện của con & chuyện của bố!

(VH&ĐS) Mùa tuyển sinh năm nay, dư luận cả nước đã không ngớt bàn tán về câu chuyện của một thí sinh tên Quỳnh, người Lạng Sơn, đạt 30,5 điểm nhưng không thể bước chân vào giảng đường Học viện An ninh nhân dân do vướng mắc về lý lịch.

Theo nội dung bức thư của Quỳnh và “đơn trình bày” của ông Nguyễn Văn Thuận (bố đẻ Quỳnh) gửi tới Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Công an thì cách đây 13 năm, ông Thuận có mua và tàng trữ một khẩu súng CKC. Chính vì thiếu hiểu biết về pháp luật (tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép dù mục đích chỉ là “bảo vệ vườn cây ăn quả) mà sau đó ông Thuận bị tuyên phạt 12 tháng tù treo.

“Chuyện của bố” ảnh hưởng tới “chuyện của con” những tưởng chỉ được bàn tới trong mùa tuyển sinh Đại học - Cao đẳng, nào ngờ nó cũng “nóng” ở sân chơi cao nhất làng cầu quốc nội.

Khái niệm “con” ở V.League mà chúng tôi muốn đề cập đến ở đây chính là Hà Nội T&T - đội bóng vừa đoạt chức vô địch V.League 2016.

Theo quan điểm của chúng tôi, một đội bóng không biết “mùi” chiến thắng sau 5 lượt trận đầu tiên, buộc phải “thay ngựa giữa dòng” để rồi sau đó băng băng về đích xứng đáng được tôn vinh. Một đội bóng đã lần lượt chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Than Quảng Ninh (vòng 25), FLC. Thanh Hóa (vòng 26) cần phải được ghi nhận. Ấy thế nhưng, điều ít ai ngờ là ngay trong ngày đội bóng thủ đô đăng quang đã xuất hiện nhiều ý kiến không đồng tình. Các ông: Trần Anh Tuấn (Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Long An), Nguyễn Thanh Long (Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Cần Thơ), Trần Hữu Nghĩa (Chủ tịch Hội CĐV bóng đá Việt Nam) - vốn là những khán giả trung lập cùng công khai bày tỏ suy nghĩ: mong muốn Hải Phòng đăng quang thay vì Hà Nội T&T vô địch.

Hà Nội T&T lần thứ 3 vô địch V.League.jpg

Hà Nội T&T lần thứ 3 vô địch V.League.

“Nguyên nhân của mọi nguyên nhân” khiến Hà Nội T&T “mất điểm” nghiêm trọng trong mắt người hâm mộ là họ được đỡ đầu bởi… “bố Hiển”.

Mươi năm trở lại đây, ông bầu Đỗ Quang Hiển không phải là người xa lạ với khán giả cả nước. Thậm chí, trong chừng mực nào đó, ông Hiển còn “nổi tiếng” hơn cả Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bởi ông đã có công đưa đội bóng lừng danh xứ sương mù Manchester City sang du đấu tại dải đất hình chữ S. Ấy thế nhưng, trong cảm quan của đa số khán giả, ông Hiển là người đã “thao túng”, “lũng đoạn” giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia khi đồng sở hữu cùng lúc vài CLB.

Chuyện ông Đỗ Quang Hiển có thể ngang nhiên đồng sở hữu cùng lúc nhiều đội bóng xuất phát từ “lỗ hổng” trong cách quản lý, điều hành các đội bóng cách đây đã nhiều năm. Lúc đó, vì mải mê chạy theo chủ trương xã hội hóa bóng đá, muốn đẩy nhanh công cuộc “cổ phần hóa V.League”… VFF đã có phần dễ dãi khi để các nhà tài phiệt (trong đó có bầu Hiển) dễ dàng tiếp cận và nắm quyền chỉ đạo nhiều CLB.

Khi 2 đội bóng uống chung một “bầu sữa” là SHB. Đà Nẵng và Hà Nội T&T cùng góp mặt ở sân chơi V.League, bầu Hiển đã thoái vốn cùng lúc khỏi Công ty Cổ phần Bóng đá SHB Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Bóng đá Hà Nội T&T. Song động thái tạo bằng chứng “ngoại phạm” ấy vẫn không “tẩy” được “điểm đen” trong “lý lịch bóng đá” của ông bầu họ Đỗ.

Bởi “tỳ vết” ấy mà mỗi bận Hà Nội T&T (hay SHB Đà Nẵng) đăng quang, làng cầu quốc nội lại dấy lên những băn khoăn lo ngại về một sự sắp đặt, “chỉ đạo ngầm” nơi hậu trường. Không phải ngẫu nhiên, trên các diễn đàn mạng đã xuất hiện thông tin khẳng định thầy trò “tướng trẻ” Chu Đình Nghiêm giật “vương miện” V.League 2016 là do có sự “hỗ trợ” rất đắc lực từ các “đội bóng anh em” như SHB. Đà Nẵng, Sài Gòn FC, QNK. Quảng Nam - những CLB dù trực tiếp hay gián tiếp đều chịu sự chỉ đạo của ông Hiển và điều đáng nói là cả 3 CLB này đều “lấm lưng trắng bụng” trên sân Hàng Đẫy.

Nói “chuyện của bố” (“lý lịch bóng đá” của ông Đỗ Quang Hiển) ảnh hưởng xấu tới “chuyện của con” (thành tích vô địch của Hà Nội T&T) là vì thế!

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]