(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Giữa thời điểm các cầu thủ, lãnh đạo CLB Bóng đá Long An tạo ra trên sân Thống Nhất cách đây ít ngày đang còn nóng hổi, đồng thời để lại không ít vấn đề cần phải bàn bạc, suy ngẫm thì ông bầu Võ Thành Nhiệm đột ngột xin từ chức - một "động tác" mang theo không ít bí ẩn cần giải mã.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo… trên danh nghĩa và chuyện ông bầu "vừa đá bóng vừa thổi còi"

(VH&ĐS) Giữa thời điểm các cầu thủ, lãnh đạo CLB Bóng đá Long An tạo ra trên sân Thống Nhất cách đây ít ngày đang còn nóng hổi, đồng thời để lại không ít vấn đề cần phải bàn bạc, suy ngẫm thì ông bầu Võ Thành Nhiệm đột ngột xin từ chức - một "động tác" mang theo không ít bí ẩn cần giải mã.

Ông Võ Thành Nhiệm chính là người đã có những hành động rất thiếu kiềm chế trong “sự cố sân Thống Nhất” khi chạy vào sân cỏ, phản ứng ngay lập tức với trọng tài. Ông cũng là người công khai dự định mời cơ quan công an vào cuộc điều tra động cơ của trọng tài Nguyễn Trọng Thư vì đã 2 lần cho đội chủ sân Thống Nhất hưởng phạt đền đồng thời không giấu giếm việc “bỏ cuộc chơi” nếu công tác tổ chức V.League 2017 không được chấn chỉnh kịp thời.

Tối 19/2, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm của CLB Long An rất bức xúc và có những hành động thiếu kiềm chế về quyết định của trọng tài.

Hăng hái là thế, quyết liệt là thế song ông Nhiệm bỗng “nhún” đến mức khó tin. Không chỉ xin lỗi người hâm mộ, ông bầu này còn nhận lỗi với Ban tổ chức, chủ động xử phạt cầu thủ đội nhà. Thậm chí người đứng đầu đội bóng vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã chủ động từ nhiệm như một cách tự ý thức về hậu quả mà mình lỡ gây ra.

Sự kiện “ông bầu rời ghế Chủ tịch” cũng chẳng có gì quá bất ngờ bởi việc nhậm chức rồi rời chức ở các cơ quan, đơn vị, đoàn thể hay CLB thể thao xưa nay vốn lẽ thường. Điển hình như ông bầu Đỗ Quang Hiển từng thoái vốn khỏi cùng lúc 2 công ty cổ phần Bóng đá SHB. Đà Nẵng và Hà Nội T&T; ông bầu Nguyễn Đức Thụy lãnh đạo Xuân Thành Sài Gòn một thời gian sau đó đưa em trai lên thay... Tuy nhiên, điều mà ai cũng nhận thấy là 2 ông bầu này đều chỉ rời cương vị trên danh nghĩa tầm ảnh hưởng “thực” của họ vẫn vô cùng lớn lao và vị trí gọi là “người kế nhiệm” thực chất chỉ được dựng lên cho “đủ mâm bát”.

Ở góc độ khác, không thiếu các ông bầu một khi đã nói lời chia tay bóng đá thì cũng “ra đi không hẹn ngày trở lại” luôn như bầu Long (Hòa Phát Hà Nội), bầu Trường (TV Ninh Bình). Sau khi quyết định thôi đầu tư vào sân cỏ, họ tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ, HLV muốn ra đi, không dựng lên những vị trí “Chủ tịch trên giấy tờ”, chính thức ký “giấy báo tử” CLB.

Quay trở lại những diễn biến “nóng bỏng” ở CLB Bóng đá Long An. Không khó để nhận thấy, sự kiện ông bầu Võ Quang Nhiệm từ chức hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự tồn vong của một đội bóng. Cỗ máy mang tên CLB Long An dẫu trục trặc đôi chút và nhất thời mất uy tín, phải củng cố lại… vẫn chạy đều. Chẳng ngạc nhiên nếu trong thời gian tới, đội bóng vừa gây ra scandal động trời trên sân Thống Nhất sẽ có “tân quan” - trình làng một Chủ tịch mới thay thế ông Nhiệm. Điều này cho thấy, dẫu CLB Long An có tới vài đời lãnh đạo thì “người nắm quyền thực sự” của họ vẫn là một nhân vật giấu mặt chứ chẳng phải ông Nhiệm hay người kế vị!

Bạn đọc đừng quên bầu Nhiệm là em ruột ông Võ Quốc Thắng - người có nhiều năm giữ cương vị Chủ tịch CLB và hiện là đương kim Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị điều hành V.League.

Nói cách khác, có vẻ như những gì bầu Nhiệm nặng lời với BTC V.League 2017 chỉ là “cả giận mất khôn”. Để rồi cũng “sực tỉnh”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự kiện ông Võ Thành Nhiệm từ chức Chủ tịch CLB Bóng đá Long An đã vô tình xới lại bất cập mà vài năm trước đây làng cầu nước nhà từng “sôi sục”. Đó chính là hiện tượng các ông bầu “vừa đá bóng, vừa thổi còi”.

Các ông bầu Võ Quốc Thắng - Chủ tịch VPF, Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam… cũng chính là những người đang sở hữu ít nhất 1 CLB tham gia giải đấu mà họ rất có tiếng nói, có uy quyền dù là “sở hữu công khai” (bầu Đức) hay “không công khai” (bầu Thắng).

Rõ ràng, giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (và giải hạng Nhất) đang diễn ra trong sự chồng chéo, phức tạp về nhân sự cũng như quyền lực, tiếng nói của mỗi cá nhân. Thế nên đã bước sang năm thứ 17 mà V.League vẫn cứ quẩn quanh trong những bế tắc không lối thoát và làm nản lòng người hâm mộ cả nước.

Thanh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]