(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Những ngày này, về xã Quang Trung (Ngọc Lặc) ta dễ dàng nhận ra diện mạo vùng quê này đã có sự đổi thay rất lớn. Người dân trong xã ai cũng vui mừng, phấn khởi bởi tết năm nay sẽ được đi trên những con đường bê tông mới trải dài khắp các thôn, xóm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm động lực để Quang Trung bứt phá xây dựng NTM

(VH&ĐS) Những ngày này, về xã Quang Trung (Ngọc Lặc) ta dễ dàng nhận ra diện mạo vùng quê này đã có sự đổi thay rất lớn. Người dân trong xã ai cũng vui mừng, phấn khởi bởi tết năm nay sẽ được đi trên những con đường bê tông mới trải dài khắp các thôn, xóm.

Cũng như nhiều xã miền núi khác, bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Quang Trung cũng gặp vô vàn khó khăn, thách thức bởi xuất phát điểm thấp, một bộ phận cán bộ, nhân dân vẫn chưa nhận thức được mình là chủ thể trong chương trình này, vì vậy đã xuất hiện tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Từ đó, xã Quang Trung đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên đến mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức, đoàn thể ở địa phương; phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân.

Cổng làng Quang Thọ, xã Quang Trung được đầu tư xây dựng khang trang bằng sự đóng góp của nhân dân trong làng.

Và khi bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng NTM, Quang Trung đã xác định giao thông là một trong những tiêu chí giữ vai trò quan trọng có tác động đến các tiêu chí khác. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, sau gần 5 năm triển khai chương trình xây dựng NTM đến nay xã đã bê tông hóa được hơn 25,5 km đường giao thông nông thôn.

Đồng thời xã luôn chú trọng phát triển kinh tế nhằm giúp người dân có thêm nguồn thu nhập và mở ra một hướng phát triển mới. Bằng việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những giống có giá trị kinh tế cao vào sản xuất; đẩy mạnh chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho người dân, áp dụng nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao... Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Quang Trung đã được cải thiện tích cực, thu nhập bình quân hơn 20 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 5%, người dân được thụ hưởng đầy đủ các chính sách an sinh xã hội và yên tâm lao động sản xuất. Cùng với nhiều kết quả đạt được trong các lĩnh vực khác, đến nay xã đã đạt được 17/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Chủ tịch UBND xã Quang Trung - ông Phạm Văn Nam cho biết: Xác định việc xây dựng NTM là việc làm thường xuyên, nhiệm vụ trọng tâm và mang tính lâu dài, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Quang Trung đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên trực tiếp đến các thôn tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị, giao ban... đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và người dân hiểu được về tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM. Bên cạnh đó, trong năm tới xã cũng phấn đấu hoàn thành 2 tiêu chí còn lại là cơ sở vật chất văn hóa, y tế. Đây là 2 tiêu chí khó thực hiện, vì vậy xãrất cần sự hỗ trợ của Nhà nước.

Một mùa xuân mới sắp về, niềm vui của cán bộ, nhân dân Quang Trung như được nhân lên bởi diện mạo quê hương ngày càng đổi thay rõ nét. Và sự đổi thay này sẽ là động lực quan trọng để Quang Trung bứt phá và cán đích NTM.

Hải Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]