(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp ủy đảng, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh đã trao hàng trăm nghìn xuất quà tới tay những hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng trăm nghìn suất quà đã đến tay người nghèo, đối tượng chính sách dịp Tết Đinh Dậu

(VH&ĐS) Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cấp ủy đảng, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh đã trao hàng trăm nghìn xuất quà tới tay những hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn.

Hội CTĐ tỉnh trao tặng quà Tết Đinh Dậu cho các hộ nghèo ở xã Đông Khê (Đông Sơn).

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã triển khai thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2017 đến tất cả các cấp hội trong tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh đã trao tặng 73.907 suất quà, trong đó 37.113 suất quà dành cho người nghèo và 3.193 suất quà dành cho nạn nhân chất độc dacam, vượt 38.907 suất so với chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ giao.

Tổng trị giá hoạt động của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Tết Đinh Dậu 2017 toàn tỉnh đạt gần 23,86 tỷ đồng,

Hội CTĐ tỉnh tháp tùng đoàn lãnh đạo Quốc Hội do đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội dẫn đầu, tặng 50 suất quà trị giá 90 triệu đồng cho đồng bào nghèo huyện Quan Sơn và 100 suất quà trị giá 50 triệu cho đồng bào nghèo huyện Quan Hóa; cùng với lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng 100 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho đồng bào nghèo tại 2 huyện Quan Hóa và Thọ Xuân (Nguồn do TW Hội hỗ trợ);...

Bên cạnh đó, Tỉnh hội đã phối hợp với các hội, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thăm và tặng quà các đối tượng đặc biệt khó khăn, trong đó riêng tiền mặt là gần 300 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh đã vận động 19 tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng 3.961 suất quà trị giá 1,712 tỷ đồng.

Ngoài ra nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ thông qua các hoạt động khác như: Làm nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ bò cho hộ nghèo; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ xây dựng phòng học; hỗ trợ tiền mặt, quần áo, gạo... với trị giá 1,882 tỷ đồng.

Để góp phần giúp người dân đón tết cổ truyền của dân tộc, ngay từ tháng 12/2016, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh đã có kế hoạch dành kinh phí và tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào vừa trải qua thiên tai, lũ lụt, cán bộ, chiến sĩ đang bảo vệ biên cương, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Ngoài những phần quà của Đảng và Nhà nước, 102.602 đối tượng chính sách trong tỉnh đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng quà với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, với phương châm “Không để một hộ nghèo nào không có tết”, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo.

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, nhất là hộ nghèo, hộ ở vùng sâu, vùng xa, các đối tượng chính sách, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, nắm chắc số hộ đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ. Đồng thời tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp trích quỹ phúc lợi của đơn vị mình để chia sẻ, động viên người nghèo.

Trong dịp Tết Đinh Dậu năm nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng 2.350 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; khánh thành và bàn giao 9 nhà đại đoàn kết; phối hợp với các doanh nghiệp trao hơn 20.000 suất quà cho hộ nghèo tại các địa phương...

Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã chủ động quyên góp, kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, xây dựng các chương trình thăm và tặng quà Tết cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng xã hội có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo… với hàng chục nghìn suất quà.

Ngọc Huấn


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]