(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với việc chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực và nguồn sách báo, Thư viện tỉnh đã đặc biệt chú trọng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Thư viện tỉnh tăng cường phòng dịch phục vụ độc giả dịp hè

Cùng với việc chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực và nguồn sách báo, Thư viện tỉnh đã đặc biệt chú trọng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Thư viện tỉnh tăng cường phòng dịch phục vụ độc giả dịp hè

Thư viện tỉnh là nơi thu hút đông bạn nhỏ tới đọc sách trong dịp hè

Mong muốn độc giả nhí có một kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích, trong những ngày qua nhiều học sinh, phụ huynh đã đến Thư viện tỉnh làm thẻ bạn đọc và mượn sách.

Thư viện tỉnh tăng cường phòng dịch phục vụ độc giả dịp hè

Ông Dương Quốc Hoàn, phường Điện Biên, T.P Thanh Hóa cho biết: Tôi thường xuyên cho con đến đây đọc và mượn sách. Cùng với số lượng sách, báo phong phú, tôi rất yên tâm khi thấy Thư viện tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hai bố con luôn có ý thức thực hiện nghiêm túc các quy định trong phòng, chống dịch khi tới Thư viện tỉnh đọc sách; đối với những sách có thể mượn sẽ mượn về nhà và giữ gìn cẩn thận trước khi trả cho Thư viện.

Thư viện tỉnh tăng cường phòng dịch phục vụ độc giả dịp hè

Sách được sắp xếp khoa học, tạo điều kiện cho em tìm đọc sách dễ dàng hơn.

Phòng đọc sách thiếu nhi là nơi thu hút được rất đông các em thiếu nhi đến đọc sách. Lật giở từng trang sách, em Nguyễn Minh Phương, học sinh Trường Tiểu học Ba Đình, T.P Thanh Hóa cho biết: “Đến đây em thích nhất là có nhiều truyện tranh, truyện cổ tích, sách về nhân vật lịch sử… Sách được sắp xếp khoa học, tạo điều kiện cho em tìm đọc sách dễ dàng hơn”.

Thư viện tỉnh tăng cường phòng dịch phục vụ độc giả dịp hè

Việc ôn tập ở thư viện sẽ hiệu quả hơn vì có nhiều đầu sách để tham khảo và có thể trao đổi kiến thức với các bạn

Còn với em Hoàng Minh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Đào Duy Từ, T.P Thanh Hóa cho biết, thư viện là địa điểm rất phù hợp để em học bài, tự ôn tập củng cố kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

“Ở thư viên có không gian yên tĩnh, có quạt, điều hòa để ôn tập bài. Thư viện tỉnh cũng có nhiều đầu sách mới chuyên sâu theo từng môn học, vì vậy sẽ bổ trợ cho em trong việc ôn luyện. Em cũng có điều kiện để trao đổi với bạn bè về các dạng bài tập, nên thấy việc học tập hiệu quả hơn học ở nhà”, Hoàng Minh chia sẻ.

Để phục vụ nhu cầu của bạn đọc, đặc biệt là độc giả nhí trong dịp hè, Thư viện tỉnh mở cửa cả ngày thứ bảy, trong đó có 1.960 bản tài liệu phục vụ ôn thi tốt nghiệp THPT; 2.100 tài liệu sách, báo phục vụ bạn đọc ở lứa tuổi thiếu nhi, nâng tổng số sách, truyện tại phòng thiếu nhi lên 15.000 bản.

Tính từ đầu năm đến nay Thư viện tỉnh đã cấp mới gần 1.800 thẻ thư viện, mỗi ngày tiếp đón khoảng 100 - 200 lượt độc giả đến mượn và đọc sách, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Thư viện tỉnh tăng cường phòng dịch phục vụ độc giả dịp hè

Thư viện tỉnh thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Đỗ Hữu Cương, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: Vào những dịp hè đối tượng học sinh đến đọc sách rất đông, vì vậy bên cạnh việc chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, sách báo phong phú, thì Thư viện tỉnh cũng chú trọng thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Thư viện tỉnh đã khử khuẩn, vệ sinh thường xuyên các kho sách, phòng đọc. Đồng thời bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại các địa điểm phục vụ người đọc, phòng mượn - trả sách.

Khi mà văn hóa đọc ngày càng trở nên báo động, thì việc tạo cho con trẻ thói quen đọc sách và yêu sách khi đến Thư viện tỉnh trong dịp hè là việc nên làm. Thư viện cũng đang mang đến cho các em một môi trường học tập, giải trí lành mạnh và bổ ích trong những ngày hè, góp phần bồi đắp văn hóa đọc, thói quen và tình yêu với sách ngay từ lứa tuổi học sinh.

Thu Thủy - Linh Hương


Thu Thủy - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]