(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cá nuôi trong lồng của các hộ dân, cũng như cá tự nhiên trên sông Mã chảy qua địa phận hai huyện Bá Thước, Cẩm Thủy bỗng nhiên chết bất thường khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền sở tại đang tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Mã

(VH&ĐS) Cá nuôi trong lồng của các hộ dân, cũng như cá tự nhiên trên sông Mã chảy qua địa phận hai huyện Bá Thước, Cẩm Thủy bỗng nhiên chết bất thường khiến cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Chính quyền sở tại đang tìm nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Tối 14/8/2016, người dân nuôi các lồng tại Bá Thước, Cẩm Thủy phát hiện tình trạng cá trong lồng và cá tự nhiên chết hàng loạt nổi lên mặt nước, quan sát thấy hiện tượng này người dân đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương.

Trưởng phòng NN&PTNT huyện Bá Thước – ông Lê Đình Hảo cho biết: “Ngay sau khi nhận được sự phản ánh của người dân, huyện Bá Thước đã thành lập đoàn công tác đến kiểm tra và xác minh sự việc. Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT tỉnh trong sáng nay cũng đã lên, cùng với huyện để xác định nguyên nhân khiến cho cá chết hàng loạt. Sự việc này, khiến cho cuộc sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.

Cá chết ở Cẩm Thủy.

Tại huyện Cẩm Thủy cũng xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Mã khiến nhiều hộ dân trắng tay rơi vào cảnh túng thiếu. Anh Nguyễn Văn Báu, thôn 101, xã Cẩm Yên cho biết: “Chỉ vài tiếng hơn 5 tạ cá trong lồng đã chết trắng, bao nhiêu vốn liếng của gia đình đầu tư vào đó, giờ cá chết hết chẳng biết lấy gì mà sinh sống nữa”.

Trao đổi với chúng tôi Chủ tịch UBND xã Cẩm Yến, Lê Xuân Sáu cho biết: Xã chúng tôi có 14 hộ nuôi các với số lượng 35 lồng, chỉ qua một đêm gần 2,5 tấn cá chết trắng trong lồng khiến cuộc sống của người dân lâm vào cảnh khốn đốn. Cũng mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân các chết và có chính hỗ trợ các hộ dân giúp cuộc sống người dân vượt qua cảnh hoàn cảnh khó khăn này.

Hiện nay, huyện Bá Thước, Cẩm Thủy đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn tới tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Mã đoạn chảy qua hai huyện trên.

Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]