(vhds.baothanhhoa.vn) - Hôm đấy, chị Hòa đi chợ về, đang mở cổng thì thằng Vịn, 6 tuổi, con chú Kế Xoăn ở cuối phố đang chơi bóng đá gần đấy, vội chạy lại hỏi: “Bác Hòa, nhà bác khỏi rồi ạ?”. Chị Hòa ngạc nhiên hỏi lại thằng Vịn: “Khỏi gì cháu?”. Thằng Vịn tròn mắt, bảo: “F0 ấy, gia đình bác khỏi rồi à?” Chị Hòa lắc đầu: “Không, nhà bác đã bị đâu”.

Chuyện phố thời… COVID

Hôm đấy, chị Hòa đi chợ về, đang mở cổng thì thằng Vịn, 6 tuổi, con chú Kế Xoăn ở cuối phố đang chơi bóng đá gần đấy, vội chạy lại hỏi: “Bác Hòa, nhà bác khỏi rồi ạ?”. Chị Hòa ngạc nhiên hỏi lại thằng Vịn: “Khỏi gì cháu?”. Thằng Vịn tròn mắt, bảo: “F0 ấy, gia đình bác khỏi rồi à?” Chị Hòa lắc đầu: “Không, nhà bác đã bị đâu”.

Chuyện phố thời… COVID

(Tranh minh họa. Nguồn: Internet)

Thằng Vịn lẩm bẩm trong mồm: “Lạ thật. Sao lại thế được nhỉ. Nhà cháu bị hết rồi mà sao một số nhà vẫn chưa bị nhỉ!”.

Hôm sau, thằng Vịn hớt hải chạy sang nhà chị Hòa, thông báo: “Bác Hòa, bác Hòa. Cháu nói với bác một bí mật, mẹ cháu bảo những ai chưa bị F0 sẽ là người bất tử. Sướng thật”. Chị Hòa phá lên cười, vỗ vào vai thằng Vịn: “Dịch bệnh chưa nói trước được điều gì. Chưa bị F0 không có nghĩa sẽ không bị. Nhưng trong lúc này, dù đã nhiễm hay chưa, đều phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, Vịn của bác ạ!”. Thằng Vịn gật đầu, gãi tai rồi chạy đi nhưng sau đó nó quay lại, ghé vào tai chị Hòa, nói nhỏ: “Vâng. Nhưng bác phải cố gắng duy trì là người bất tử nhé!”

2. Anh Vẫy bán rau quả cùng vợ ở chợ. Anh vốn là người vui tính, hài hước nên nhiều người thích mua hàng của nhà anh hơn. Nhưng dạo này, khách cũng ngại ghé mua hàng của vợ chồng anh vì đang mùa dịch, nhưng anh Vẫy rất ít khi đeo khẩu trang.

Hôm đấy, có một chị khách mua mấy củ khoai tây, chọn hàng xong, đưa cho chị vợ cân hàng. Chị vợ lại đang bận nói chuyện điện thoại, ra hiệu chỉ tay về phía chồng nhưng người khách không dám tiến lại chỗ anh Vẫy vì lúc này, anh không đeo khẩu trang. Hiểu ý, anh Vẫy cười to: “Em ơi, anh tiêm 3 mũi rồi, đừng sợ, cứ lại đây anh cân cho”.

Mấy ngày sau đó, anh Vẫy bị F0. Khỏi bệnh, anh tiếp tục ra chợ bán hàng. Nhưng có điều, anh vẫn “chứng nào tật ấy”, vẫn không thường xuyên đeo khẩu trang. Chị khách lần trước, hôm nay định ghé lại mua hàng nhưng nhìn thấy anh Vẫy không đeo khẩu trang nên vội quay sang hàng bên cạnh. Và cho dù chị bịt kín mặt nhưng anh Vẫy vẫn tinh mắt nhận ra …người quen. Anh Vẫy, vẫy tay, nói lớn: “Anh bị rồi, khỏi rồi, sao em đứng xa anh thế? Cứ về đây bên anh”.

Buổi tối hôm đấy, anh Vẫy đi tập thể dục ở phố, bất ngờ gặp ông tổ trưởng tổ dân phố đi ngược chiều. Ông tổ trưởng tổ dân phố dừng lại, nhắc nhở: “Anh Vẫy, đeo khẩu trang vào đi”. Anh Vẫy lí nhí: “Vâng. Giờ cháu về lấy đeo ngay”.

Chỉ vài phút sau đó, loa phố bỗng dõng dạc tiếng của ông tổ trưởng tổ dân phố: “Alô, alô! Tôi xin thông báo, hiện nay, một số bà con khi ra đường vẫn không đeo khẩu trang, trong đó chủ yếu là người đã bị mắc COVID-19. Thông báo bà con được biết, kể cả đã từng bị F0 thì nguy cơ tái nhiễm vẫn rất cao, thậm chí lần nhiễm sau có thể còn nặng hơn lần nhiễm trước, có người đã phải thở ôxi. Vì vậy, mong bà con không được chủ quan, lơ là, phải tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K”.

Từ hôm có thông báo của ông tổ trưởng tổ dân phố, người ta thấy anh Vẫy siêng đeo khẩu trang hơn. Anh nói với mấy người ở chợ: "Từ nay tôi hứa, sẽ liên tục che mặt tôi lại, trừ khi…ôm vợ”.

Việt Anh


Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]