(vhds.baothanhhoa.vn) - Chị Bùi Thị Bích Ngọc ở phường Đông Cương, TP Thanh Hóa là một trong những người tiên phong sử dụng rác nông sản để làm chế phẩm sinh học, chiết xuất thành công nước tẩy rửa an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường.

Người biến vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Chị Bùi Thị Bích Ngọc ở phường Đông Cương, TP Thanh Hóa là một trong những người tiên phong sử dụng rác nông sản để làm chế phẩm sinh học, chiết xuất thành công nước tẩy rửa an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường.

Người biến vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh thăm cơ sở sản xuất và chế biến nước tẩy rửa của Công ty TNHH Công nghệ Sinh học FUWA BIOTECH.

Vốn không phải chuyên gia về sinh học, thế nhưng chị Bùi Thị Bích Ngọc lại luôn ấp ủ trong mình những ý tưởng, khát vọng tạo ra các sản phẩm có tính chất bảo vệ môi trường. Chị Ngọc nhận thấy, đây là sản phẩm rất hữu ích lại rất phù hợp với những điều kiện sẵn có ở tỉnh Thanh Hóa, đem đến những sản phẩm sinh học, xanh sạch cho môi trường, lại tốt cho sức khỏe cộng đồng. Nghĩ là làm, chị Ngọc bắt đầu thu thập tài liệu, tra cứu bất kỳ thông tin gì về công nghệ enzim để học tập, nghiên cứu. Với đam mê cháy bỏng, thông qua những kiến thức từ sách báo, miệt mài với hàng trăm thí nghiệm. Cũng từ đó, chị Ngọc đã quyết tâm khởi nghiệp với việc nghiên cứu, thực nghiệm ra một loại nước tẩy rửa sinh học từ rác thải nông nghiệp là vỏ dứa, kết hợp thêm với các loại vỏ trái cây giàu vitamin, tinh dầu khác như vỏ cam, vỏ chanh, vỏ bưởi…

Người biến vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Chị Bùi Thị Bích Ngọc với sản phẩm từ dứa mang thương hiệu Fuwwa3e

Năm 2019, vợ chồng chị Ngọc đã thành lập Công ty TNHH Công nghệ Sinh học FUWA BIOTECH và đưa ra thị trường các sản phẩm nước tẩy rửa thân thiện với môi trường, với 4 dòng sản phẩm nước lau sàn, nước rửa chén bát, nước rửa tay và Enzyme mang thương hiệu Fuwa3e. Đây đều là những sản phẩm tẩy rửa sinh học an toàn lành tính, vừa không gây ô nhiễm môi trường, được rất nhiều chuyên gia và người người tiêu dùng đánh giá cao.

Theo chị Ngọc, qua phân tích của các nhà chuyên môn cho thấy, chất tẩy rửa nói chung và nước tẩy rửa dùng trong sinh hoạt hàng ngày nói riêng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm tẩy rửa này đều được sản xuất theo phương pháp công nghiệp với thành phần là các chất hóa học tổng hợp thường không tốt cho môi trường.

“Những sản phẩm của Fuwa3e ra đời đã đón đầu được xu thế sử dụng sản phẩm hữu cơ, an toàn của người dùng, lại có giá thành thấp hơn những sản phẩm cùng loại nên được khách hàng đón nhận”, chị Bùi Thị Bích Ngọc cho biết thêm.

Người biến vỏ trái cây thành nước tẩy rửa

Dây chuyền sản xuất các sản phẩm của công ty.

Hiện tại, công ty đã sản xuất ra 13 loại sản phẩm, các sản phẩm rửa tay, rửa chén, lau sàn Fuwa3e của công ty đã được bày bán ở nhiều cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị uy tín ở 63 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 300 đại lý và cộng tác viên…

Ngoài ra, hiện công ty cũng đẩy mạnh kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Trung bình mỗi tháng công ty đưa ra thị trường trên 10.000 sản phẩm, với doanh thu hơn 200 triệu đồng. Điều đặc biệt là sản phẩm rửa tay, rửa chén, lau sàn của Công ty TNHH Công nghệ Sinh học FUWA BIOTECH đã được bình chọn là sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Hiện Công ty đang tạo việc làm cho 20 lao động với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới của công ty, chị Bùi Thị Bích Ngọc bày tỏ: Thời gian tới, công ty sẽ cho ra đời thêm nhiều sản phẩm từ dứa mang thương hiệu Fuwa3e, xúc tiến các kênh phân phối để đưa sản phẩm ra thị trường, mang đến cho bà con hàng Việt với tính năng an toàn, xanh sạch cho môi trường, lại vừa tốt cho sức khỏe cộng đồng. Đồng thời sẽ tiếp tục nghiên cứu tái chế thêm một số loại rác thải trong nông sản.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]