(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua huyện Lang Chánh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để đưa nguồn vốn chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến đến người dân.

Nhiều học sinh ở Lang Chánh được hỗ trợ mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến

Thời gian qua huyện Lang Chánh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để đưa nguồn vốn chương trình cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến đến người dân.

Nhiều học sinh ở Lang Chánh được hỗ trợ mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến

Nhân viên Ngân hàng CSXH huyện Lang Chánh giải ngân nguồn vốn vay mua máy tính, thiết bị học trực tuyến cho khách hàng.

Anh Lương Văn Tuyên ở bản Giàng, xã Yên Khương đã đăng ký vay vốn thông qua Tổ chi hội nông dân. Anh cho biết, gia đình mình thuộc diện hộ cận nghèo, không có điều kiện mua sắm trang thiết bị học tập cho các con. Được sự quan tâm của Nhà nước, gia đình đã được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện Lang Chánh để mua máy tính phục vụ cho việc học tập của con.Nhiều học sinh ở Lang Chánh được hỗ trợ mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến

Con anh Lương Văn Tuyên được tiếp cận công nghệ nhờ nguồn vốn vay ưu đãi.

Gia đình chị Hoàng Thị Tuyết, thôn Nghịu Tượt, xã Giao Thiện cũng thuộc diện hộ cận nghèo, sau khi biết có chính sách hỗ trợ vay vốn mua máy tính đối với hộ dân khó khăn có con là học sinh, sinh viên ,chị đã đăng ký và đã được giải ngân. Chị Tuyết cho biết, nếu không có sự hỗ trợ từ chương trình này, chắc việc học tập của con chị gặp rất nhiều khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lang Chánh cho biết: Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến, với mức vốn hỗ trợ tối đa là 10 triệu đồng/học sinh, sinh viên, lãi suất cho vay 1,2%/năm, lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm vay vốn, thời hạn cho vay tối đa 36 tháng, không chỉ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn mua sắm phương tiện học tập, đảm bảo học trực tuyến, mà còn là giải pháp dài hơi góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trong ngành giáo dục huyện Lang Chánh. Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục chỉ đạo các trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kịp thời chính sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến.

Theo báo cáo của Ngân hàng CSXH huyện Lang Chánh, đến na đã giải ngân cho 29 hộ vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Hiện UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các hội, đoàn thể, các nhà trường, phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai cho các đối tượng thụ hưởng vay vốn theo quy định.

Trao đổi với chúng tôi ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Lang Chánh cho biết: Trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp UBND các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tăng cường tuyên truyền, phổ biến chương trình mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập đến người dân. Đồng thời, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai chính sách đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng để nguồn vốn phát huy hiệu quả.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]