(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đó là Trường TH Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa). Ngôi trường này đã 2 lần vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động không chỉ bởi chất lượng dạy và học đứng đầu khối tiểu học của tỉnh, mà còn bởi rất nhiều hoạt động nổi bật khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện về ngôi trường tiểu học được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

(VH&ĐS) Đó là Trường TH Nguyễn Văn Trỗi (phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa). Ngôi trường này đã 2 lần vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động không chỉ bởi chất lượng dạy và học đứng đầu khối tiểu học của tỉnh, mà còn bởi rất nhiều hoạt động nổi bật khác.

Để có được những phần thưởng cao quý đó, những năm qua, các thế hệ cán bộ quản lý của nhà trường đã luôn đoàn kết làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền, phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hóa chăm lo đầu tư xây mới cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị dạy học; đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức đoàn thể, các lực lượng xã hội, đặc biệt là lực lượng cha mẹ học sinh, từng bước đem lại cho nhà trường sự đổi thay về diện mạo. Hiện nhà trường đã có 33 phòng học; có đủ các phòng chức năng; khu hiệu bộ; khu bán trú; sân chơi; khuôn viên và có tường rào bao quanh đảm bảo an toàn cho học sinh vui chơi, học tập. 100% phòng học của nhà trường đều được trang trí thân thiện, có máy tính, máy chiếu, hệ thống wife phủ sóng, bàn ghế hai chỗ ngồi, có thể tạo giường nằm cho học sinh bán trú; 100% các phòng chức năng và khu hiệu bộ có điều hòa nhiệt độ; có 11/33 lớp học được lắp máy điều hòa.

Với quyết tâm xây dựng Trường TH Nguyễn Văn Trỗi trở thành trường chất lượng hàng đầu của tỉnh, BGH nhà trường thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thầy, cô giáo. Nhờ đó mà đến nay, trường có tới 92,3% CBGV trên chuẩn. Các giáo viên đạt giải giáo viên giỏi các cấp cũng tăng theo các năm. Như năm học 2016, nhà trường có 1 giáo viên giỏi quốc gia, 12 giáo viên giỏi tỉnh; 31 giáo viên giỏi - chiến sỹ thi đua cấp thành phố. Bên cạnh đó, hàng năm, nhà trường đều phát động phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm trong giáo viên nhằm đề cao khả năng sáng tạo, vận dụng những sáng kiến hay vào thực tiễn giảng dạy...

Hoạt động giáo dục theo chuyên đề đã góp phần mang lại cho nhà trường nhiều thành tích đáng nể.

Trước những yêu cầu về đổi mới giáo dục theo hướng căn bản và toàn diện, nhà trường đã linh hoạt tổ chức và triển khai các hoạt động giáo dục theo các chuyên đề cụ thể. Chẳng hạn 1 năm học có 9 tháng thì mỗi tháng nhà trường tổ chức một chuyên đề gắn với chủ đề của các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng nhằm lồng ghép có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành phát động. Với các chuyên đề này, nhà trường đã tạo ra một không gian mở trong học tập, đưa học sinh đến gần hơn với các tình huống trong cuộc sống, tạo điều kiện để các em được “học” đi đôi với “hành”. Qua đó vừa tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; vừa phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, sở trường của các em. Đây cũng chính là lý do để ngoài tổ chức CLB Toán, Tiếng Việt, Tin học, Tiếng Anh; nhà trường còn phối hợp với Trường CĐ TDTT tỉnh, Trung tâm TDTT thành phố, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tổ chức nhiều CLB TDTT, CLB nghệ thuật…, giúp các em rèn luyện sức khỏe và phát huy sức sáng tạo của mình. Nhờ vậy mà số học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp của nhà trường ngày càng cao và toàn diện. Đơn cử như năm học 2016 - 2017, trường có 6 học sinh giỏi Quốc gia, 24 học sinh giỏi tỉnh và 77 học sinh giỏi cấp thành phố.

Không chỉ được biết đến với những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” mà Trường TH Nguyễn Văn Trỗi còn là một trong số ít trường làm công tác từ thiện hiệu quả với mức tiền và quà quyên góp có năm lên tới cả trăm triệu đồng. Điều này được cô giáo Phạm Thị Như - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngoài dạy kiến thức thì nhà trường còn dạy cho các em làm người. Và việc được trải nghiệm với các hoạt động từ thiện chính là điều kiện để các em học được cách biết yêu thương, chia sẻ”.

Cũng chính bởi những cách làm giáo dục sáng tạo kể trên mà năm 2011, nhà trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đến năm 2016, nhà trường tiếp tục được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là minh chứng cho những nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong suốt 27 năm qua (1990 - 2017).

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]