(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hòa chung không khí rộn ràng vui đón Tết Trung thu với các em thiếu nhi trong cả nước, các cấp, các ngành, các địa phương và người dân tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động tích cực để các em thiếu nhi được đón một cái Tết Trung thu đầm ấm, yêu thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một Trung thu lung linh sắc màu, đầm ấm yêu thương

(VH&ĐS) Hòa chung không khí rộn ràng vui đón Tết Trung thu với các em thiếu nhi trong cả nước, các cấp, các ngành, các địa phương và người dân tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động tích cực để các em thiếu nhi được đón một cái Tết Trung thu đầm ấm, yêu thương.

Rước đèn diễu hành trên các phố ở Thanh Hóa.

Tết Trung thu đậm nghĩa tình ở các bệnh viện

Có mặt tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đúng vào dịp các bạn tình nguyện viên (TNV) Câu lạc bộ Trái tim hồng tổ chức chương trình “Trung thu đỏ” cho các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Xúc động đón món quà do các bạn TNV trao tặng cho cháu gái Lê Thị Bích Hiên (4 tuổi) đang phải điều trị bệnh huyết tán tại Khoa Máu - Thận - Khớp - Nội tiết, bà Bùi Thị Vững, làng Săm, xã Nguyệt Ấn (Ngọc Lặc) cho biết: “Do hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ cháu đi làm ăn xa cháu phải ở nhà với bà nội, từ khi sinh ra cháu Hiên đã mắc bệnh, thường xuyên phải điều trị tại BV Nhi Thanh Hóa. Được nhận quà Trung thu do các bạn TNV tặng cháu, tôi rất cảm ơn tấm lòng tốt của mọi người dành cho các cháu đang phải điều trị bệnh tại đây”.

Cũng tại BV Nhi, CLB Tôi yêu Thanh Hóa cũng đã vận động, quyên góp được 30 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) để trao tặng chocác em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, phát quà, bánh trung thu cho các em đang điều trị tại bệnh viện.

CLB Trái tim hồng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình hiến máu, trao quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi đang điều trị tại BV Nhi Thanh Hóa.

Mới đây, tại Trường Tiểu học xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng UBND xã Vĩnh Hòa và chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tổ chức đêm Trung thu - Ánh trăng niềm tin, hy vọng và tặng quà Trung thu cho gần 1.200 thiếu nhi trong xã, Hội Sự nghiệp từ thiện Minh Đức tặng 3 máy lọc nước cho 3 trường: Mầm non, Tiểu học, THCS xã Vĩnh Hòa.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỉ niệm 10 năm thành lập Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa, Sở LĐ,TB&XH, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh phối hợp Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa tổ chức Tết Trung thu, tặng quà cho các em trong làng. Quỹ Bảo trợ Trẻ em Thanh Hóa cũng đã đưa 150 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự chương trình “Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội Trung thu 2016” tại tỉnh Nghệ An. Chương trình do Tập đoàn Tôn Hoa Sen tổ chức tặng quà, tổ chức sinh hoạt, vui chơi cho hơn 1.000 em nhỏ đến từ các mái ấm, nhà mở thuộc tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa.

Trung thu rộn ràng thi cỗ và thi đèn

Cùng chung hoạt động tổ chức đón Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh, TP Thanh Hóa khẩn trương, tích cực các hoạt động cho ngày Tết đặc biệt của các em nhỏ. Năm nay, với chủ đề “Đêm hội Trung thu với xây dựng đô thị văn minh” TP Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động hướng đến Tết Trung thu.

Ở các phường, xã trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động như Thi đèn Trung thu, tổ chức các hoạt động thể thao, khôi phục các trò chơi dân gian, múa Lân- Sư - Rồng, giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vui Hội trăng rằm”, “Trung thu nhớ Bác”; “Vầng trăng yêu thương”; “Chia sẻ ước mơ tuổi thơ”; thi bày mâm quả, trang trí mâm cỗ trung thu; giao lưu các nhân vật trong chuyện cổ tích chị Hằng, chú Cuội, hoạt cảnh sự tích Trung thu; Tặng quà, quần áo, đồ dùng sách vở… cho các em thiếu nhi. Cùng với đó, vào tối 14/9 (tức 14/8 ÂL) tại các xã, phường và tại Quảng trường Lam Sơn tổ chức đồng loạt hoạt động rước đèn trung thu.

Trong số hoạt động ấy, có lẽ ấn tượng nhất với các em chính là màn rước đèn, thi đèn, dạo quanh các tuyến phố. Để rồi trong giấc mơ đêm nay của các em thiếu nhi sẽ có hình ảnh chị Hằng dịu dàng, chú Cuội tinh nghịch, đắm chìm trong câu chuyện cổ tích, được ngắm trăng, thưởng thức món bánh trung thu ngọt ngào, cùng nhiều đồ chơi thích thú.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]