(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Khi Tết Nguyên đán đang cận kề cũng là lúc thị trường mua sắm bước vào mùa cao điểm. Từ thành thị đến nông thôn, không khí mua bán nhộn nhịp khắp nơi. Ðể đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tăng cao hơn vào dịp cuối năm, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã và đang chủ động nguồn hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trường những ngày giáp Tết: Hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn

(VH&ĐS) Khi Tết Nguyên đán đang cận kề cũng là lúc thị trường mua sắm bước vào mùa cao điểm. Từ thành thị đến nông thôn, không khí mua bán nhộn nhịp khắp nơi. Ðể đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng tăng cao hơn vào dịp cuối năm, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã và đang chủ động nguồn hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường.

Dạo quanh các chợ, cửa hàng, hệ thống phân phối bán lẻ, đại lý trên địa bàn TP Thanh Hóa những ngày này, chúng tôi nhận thấy sức mua của người dân đã tăng từng ngày. Theo một số tiểu thương thì năm nay, thị trường dịp tết sẽ sôi động hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng hàng hóa phục vụ thị trường năm nay cũng đa dạng hơn, cùng với sự dồi dào về số lượng thì mẫu mã nhiều loại sản phẩm cũng được các nhà sản xuất chú trọng.

Tại chợ Tây Thành, sức mua trong những ngày thường đã tăng từ 10-15% so với trước, còn vào dịp cuối tuần thì tăng khoảng 20%. Chị Nguyễn Thị Hoa, một tiểu thương kinh doanh mặt hàng quần áo tại chợ cho biết: Từ khoảng 2 tuần nay, chúng tôi đã rục rịch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết. Lượng người đi chợ thì nhiều hơn vào dịp cuối tuần. Bà con chủ yếu mua một số mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống. Về giá cả các mặt hàng vẫn giữ ổn định, chưa có dấu hiệu tăng đột biến.

Còn tại các siêu thị: BigC, Co.op Mart, Media Mart… cũng đã chuẩn bị đầy đủ các loại hàng hóa tết, lượng người mua sắm tại siêu thị đã nhộn nhịp hơn ngày thường. Đại diện các siêu thị cho biết, đã ký kết với các đối tác nhập hàng đến hết tháng 2/2016 với giá ổn định để cung ứng đủ cho nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Nhộn nhịp không khí mua sắm những ngày cuối năm.

Tại siêu thị Co.op Mart những ngày gần tết, các mặt hàng như: Rượu, bia, mâm quả,bánh, mứt, kẹo... được trang trí bắt mắt trên các kệ hàng. Để đảm bảo nguồn hàng cung cấp ra thị trường trong dịp tết, siêu thị cũng đã nhập hàng dự trữ phục vụ tết với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng, chủ yếu là các mặt hàng bánh kẹo, mứt, rượu, bia và thực phẩm. Để bình ổn giá, giảm bớt nỗi lo chi tiêu ngày tết cho người dân, từ ngày 9/01/2016 đến ngày 7/02/2016 siêu thị thực hiện chương trình “Tết Việt - gắn kết mọi nhà” với hàng trăm mặt hàng phục vụ tết giảm giá từ 5 - 40%. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội được tích lũy hóa đơn - điểm mua sắm để được nhận quà từ Co.op Mart.

Cùng với những cửa hàng lớn, chợ trung tâm thì các cửa hàng, đại lý, tạp hóa ở các xã trên địa bàn tỉnh cũng chuẩn bị hàng tết từ rất sớm để tránh tình trạng “sốt giá”. Ông Nguyễn Văn Mạnh, chủ một đại lý tại khu phố 1thị trấn Quán Lào (Yên Định), cho biết: Cũng như những năm trước, từ đầu tháng 12 dương lịch là chúng tôi đã đặt hàng của các nhà phân phối quen biết từ trước. Bởi hiện nay, cận tết người dân không chỉ tập trung mua sắm hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng lớn mà cũng đã tin tưởng ở chất lượng hàng hóa của các đại lý, cửa hàng tạp hóa tại địa phương. Năm nay, nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm trong nước sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu như: bánh kẹo, mì chính, nước mắm, mì gói... nên đến nay, những mặt hàng này, tôi đã nhập tăng 2-3 lần so với tháng kinh doanh thường.

Ngoài ra, để kích cầu người tiêu dùng, một số siêu thị đã chuẩn bị những đợt ưu đãi lớn dịp cuối năm như: Mua hàng tặng hàng, hoặc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng... Các nhà phân phối đều “chạy đua” đưa ra các hình thức khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Cuộc đua không dừng lại ở các siêu thị, mà các cửa hàng kinh doanh nhỏ, lẻ cũng đang thực hiện các đợt giảm giá hấp hẫn. Dẫn đầu “cuộc đua” năm nay vẫn là các mặt hàng điện tử và thời trang. Không khó để nhận thấy những băng zôn, biển hiệu giảm giá, khuyến mại dịp Tết ở các siêu thị hay các cửa hàng nhỏ, khắp các tuyến phố mua sắm. Nắm được nhu cầu thời trang vào dịp cuối năm, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, giày, dép đã nhanh chóng thực hiện “chiến dịch xả hàng” đồng loạt, với các băng zôn quảng cáo nổi bật như: “Đại hạ giá”, “xả hàng bán hết”, “giảm hết cỡ”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng giá gốc”...

Có thể thấy rằng, người tiêu dùng cũng phần nào yên tâm khi thị trường hàng hóa cuối năm dồi dào và bình ổn. Tuy nhiên, để bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cũng cần có thêm cơ chế quản lý chặt chẽ về quy định giá, chất lượng sản phẩm đối với từng mặt hàng được bày bán trên thị trường.

Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]