(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù mới được thành lập từ năm 2013 với 13 CBCS nhưng Công an phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an phường Quảng Thắng: Giữ vững ANTT ở cơ sở

(VH&ĐS) Mặc dù mới được thành lập từ năm 2013 với 13 CBCS nhưng Công an phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Đặc biệt, Công an phường đã tham mưu cho BCĐ ANTT phường tổ chức, củng cố, kiện toàn lại BCĐ với 27 thành viên; bổ sung, kiện toàn lại 9 tổ bảo vệ dân phố; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ và duy trì hoạt động của 65 tổ ANXH... Qua đó đã kịp thời phát hiện và giải quyết có hiệu quả các vụ việc xảy ra ngay tại địa bàn khu dân cư, không để phát sinh thành vụ việc phức tạp về ANTT.

Riêng lực lượng Công an phường đã tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ, thường xuyên tăng cường CBCS xuống địa bàn khu dân cư làm tốt công tác nắm hộ, nắm địa bàn, vừa lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân vừa chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố và ban cán sự dân phố xây dựng và phát động các phong trào tự phòng, tự quản, tự bảo vệ. Riêng năm 2016 Công an phường đã xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, giữ gìn trật tự ATGT, liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, thu hồi VK - VLN - CCHT; gọi hỏi, răn đe 44 đối tượng hình sự, ma túy, cờ bạc; thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang kết hợp với tuần tra nhân dân đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nhờ đó, trong năm 2016, Công an phường Quảng Thắng đã điều tra, xác minh và giải quyết 64 vụ việc. Trong đó có 39 vụ phạm pháp hình sự. Đã điều tra làm rõ 33 vụ (đạt tỷ lệ 84,3%) chuyển Công an TP Thanh Hóa xử lý 16 vụ, 10 đối tượng. Bắt 2 đối tượng có lệnh truy nã, trốn thi hành án.

Công an phường Quảng Thắng thực hiện công tác tiếp dân.

Cùng với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong năm 2016 Công an phường Quảng Thắng đã làm tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, thực hiện ứng dụng thông báo lưu trú qua mạng internet cho 4/5 nhà nghỉ, khách sạn. Đồng thời tổ chức quản lý tốt 3.530 lượt người đến lưu trú trên địa bàn, kiểm tra 189 lượt tạm trú, lưu trú, qua đó đã phát hiện xử lý 101 trường hợp vi phạm; tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp một số vũ khí tự chế, dao kiếm các loại.

Theo Trung tá Lê Thái Hưng, Trưởng Công an phường cho biết: Trong năm 2016, thực hiện kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa vì nhân dân phục vụ, lãnh đạo, chỉ huy Công an phường đã tổ chức triển khai, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Riêng việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính của nhân dân không quá 03 ngày; đối với các xác nhận về CMND, hộ khẩu thông thường, cảnh sát khu vực tiến hành xác minh, giải quyết trong thời hạn 1 ngày làm việc trước khi nhân dân đến CATP làm thủ tục.

Với những việc làm và kết quả đã đạt được, Công an phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS công an thành phố thân thiện, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

Huy Hoàng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]