(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tự hào là ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc Lê Lợi, những năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Lê Lợi (huyện Thọ Xuân) đã không ngừng phát huy truyền thống hiếu học của quê hương để vươn lên trở thành điểm sáng của tỉnh. Vị thế đó ngày càng được củng cố khi nhà trường không chỉ có số lượng học sinh giỏi tăng nhanh mà tỷ lệ học sinh thi THPT quốc gia đạt điểm cao cũng tăng lên đáng kể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng học sinh thi THPT Quốc gia: Kinh nghiệm quý ở Trường THPT Lê Lợi

(VH&ĐS) Tự hào là ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc Lê Lợi, những năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Lê Lợi (huyện Thọ Xuân) đã không ngừng phát huy truyền thống hiếu học của quê hương để vươn lên trở thành điểm sáng của tỉnh. Vị thế đó ngày càng được củng cố khi nhà trường không chỉ có số lượng học sinh giỏi tăng nhanh mà tỷ lệ học sinh thi THPT quốc gia đạt điểm cao cũng tăng lên đáng kể.

Có dịp tham dự một buổi lễ Tuyên dương học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2016 - 2017 tại Trường THPT Lê Lợi mới cảm nhận hết niềm vui mừng, phấn khởi của thầy và trò nơi đây. Trước đó không lâu, vị trí nhà trường đã vươn lên đứng thứ 11 trong khối THPT toàn tỉnh (tăng 18 bậc so với năm học 2015 - 2016), đặc biệt có em Lê Minh Tú (lớp 11 A1) đã đạt giải nhất môn Toán tại cuộc thi giải Toán bằng máy tính cầm tay quốc gia. Niềm vui ấy càng nhân lên gấp bội khi mới đây, tại kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2016 - 2017, nhà trường tiếp tục có tới 23 lượt học sinh đạt 27 điểm trở lên, trong đó có 6 học sinh đạt điểm 10 ở môn Hóa, môn Tiếng Anh. Đây là điều có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi ngoài góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường thì đó còn là bằng chứng ghi nhận cho những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ CBGV trong công tác bỗi dưỡng học sinh thi THPT Quốc gia những năm qua.

Cô giáo Đỗ Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường tặng thưởng cho các học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia (năm học 2016 - 2017).

Cô giáo Đỗ Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi cho biết: “Đối với khối THPT, kết quả thi vào đại học của các em học sinh có một vai trò rất lớn bởi nó không chỉ phản ánh chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn của nhà trường mà qua đó xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, tạo thuận lợi cho những mùa tuyển sinh sau đó. Vì vậy, ngay khi các em vừa bước chân vào nhà trường, các thầy cô đã có sự quan tâm đặc biệt. Đầu tiên, trên cơ sở danh sách học sinh trúng tuyển, lãnh đạo nhà trường tiến hành xem xét, đánh giá, xếp lớp cho các em dựa trên nguyện vọng của phụ huynh và học sinh. Đồng thời chỉ đạo các tổ chuyên môn lên kế hoạch hoạt động và phân công các thầy, cô giáo đứng lớp giảng dạy”.

Trong quá trình bồi dưỡng học sinh thi THPT Quốc gia, nhà trường đã sắp xếp lớp theo khối xét tuyển đại học mà học sinh đã đăng ký; lựa chọn những học sinh có khả năng thi THPT Quốc gia đạt 27 điểm và lựa chọn giáo viên làm công tác bồi dưỡng. Vì vậy, ngoài yếu tố có năng lực, chuyên môn sâu thì nhà trường ưu tiên lựa chọn những thầy, cô giáo có đủ nhiệt huyết với công việc. Nhờ đó đã đem lại niềm say mê học tập cho các em, giúp các em học được những kiến thức cơ bản và vận dụng linh hoạt trong các đề thi có tính chất mở.

Cũng trong quá trình giảng dạy, các thầy, cô sẽ nắm rõ điểm mạnh, yếu của từng em để tư vấn, định hướng cho các em trong việc tự học cũng như việc chọn trường. Về phía nhà trường bên cạnh việc thường xuyên củng cố cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học còn có những chính sách quan tâm thỏa đáng, tạo động lực cho đội ngũ giáo viên làm công tác bồi dưỡng yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Và để đáp ứng với yêu cầu đổi mới về phương thức thi hiện nay, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh được bồi dưỡng theo khối, trong đó tập trung vào 3 môn thi bắt buộc là môn Toán, môn Ngữ văn và môn Tiếng Anh. Các môn học này càng được nhà trường chú trọng trong các kỳ thi giữa kỳ và học kỳ, giúp học sinh luôn có ý thức học một cách nghiêm túc...

Với những giải pháp đồng bộ và linh hoạt đó, Trường THPT Lê Lợi đã trở thành điểm sáng của tỉnh trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói chung và thi THPT Quốc gia nói riêng.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]