(vhds.baothanhhoa.vn) - Ông Trịnh Ngọc Bắc, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Xuân Chinh (Thường Xuân) cho biết, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đang tập trung nỗ lực để đến cuối năm 2022 được kiểm định, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Ông Trịnh Ngọc Bắc, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Xuân Chinh (Thường Xuân) cho biết, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đang tập trung nỗ lực để đến cuối năm 2022 được kiểm định, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Một tiết học của học sinh Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh.

Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh được thành lập năm 2012, ở xã còn gặp nhiều khó khăn, cách xa trung tâm huyện. Bám sát nhiệm vụ được giao, thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiện tại, nhà trường có 163 học sinh với 6 lớp học ở cả 4 khối, 95% là con em đồng bào dân tộc Thái. Trong đó có 102 học sinh bán trú tại trường. Nhà trường có 17 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 100% đạt trình độ chuẩn, 5,9% trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh…

Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Giờ ra chơi ở Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ qua các năm học, nhà trường đã kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường xây dựng cơ sở vật chất theo hướng chuẩn quốc gia, đồng thời trích từ kinh phí hoạt động hằng năm của trường để tu bổ, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học. Đáng chú ý, nhà trường đang được UBND huyện Thường Xuân đầu tư xây dựng nhà hiệu bộ, dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2022. Trong khi đó, diện tích sân chơi, bãi tập, các phòng học bộ môn, thư viện… đã đảm bảo đạt chuẩn.

Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Nhà hiệu bộ của Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh đang được hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Ông Trịnh Ngọc Bắc cho biết thêm, đối chiếu theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh đã đảm bảo điều kiện để được xét kiểm định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Ban Giám hiệu nhà trường đã hoàn thành hồ sơ, gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo để được kiểm định, trình UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh.

Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Học sinh bán trú của Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh.

Theo đó, Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh đã hoàn thành 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT, ngày 22-8-2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể là các tiêu chí về: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Thường Xuân có 48/61 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 10 trường đạt chuẩn mức độ 2. Năm 2022 huyện phấn đấu có thêm 2 trường được công nhận mới, gồm: Trường THCS Tân Thành và Trường PTDTBT THCS Xuân Chinh.

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]