(vhds.baothanhhoa.vn) - Khu dân cư mới có chú chó cảnh, chủ nhân mỗi lần ra đường thường bế trên tay, nhiều người không biết tên chú chó là gì, nhưng thấy đẹp nên sán lại vuốt ve.

Mượn chó mắng người

Khu dân cư mới có chú chó cảnh, chủ nhân mỗi lần ra đường thường bế trên tay, nhiều người không biết tên chú chó là gì, nhưng thấy đẹp nên sán lại vuốt ve.

(Tranh minh họa. Nguồn: Internet)

Đến tận hôm chủ nhân cho chó đi vệ sinh nhưng mãi chú chó không quay lại, khiến chị bực mình quát nhặng lên: Hoa! Con Hoa kia, mày mất dạy vừa thôi nhé. Quay lại ngay không tao đánh chết bây giờ. Nhiều người giật bắn người bởi Hoa là tên một thành viên trong khu phố.

Hôm khác chú chó lại mải chơi không chịu về nhà, chủ nhân cầm chiếc chổi tre đi quanh phố lùa chó, vừa đi vừa chửi và gán cho nó đủ tội. Nào là con Hoa ở bẩn, ăn bẩn, đến cái dáng đi cũng xấu, tiếng cắn cũng dữ dằn... Một người thấy lạ vì con chó đâu có thế, nên góp ý chủ nhân không nên đặt tên chó là Hoa, vì đó là tên người, dễ nhầm lẫn và không cho thấy sự tôn trọng hàng xóm.

Chủ nhân chú chó đáp lại: Em thấy bình thường mà. Chị không thấy con chó nhà em lông vằn vện như hoa ấy à. Em đặt tên nó theo màu lông mà. Mà nói thật nhé, đặt tên chó thế nào là quyền của người nuôi, có ảnh hưởng đến người khác đâu.

Câu chuyện kết thúc ở đó, vì người hàng xóm không muốn phiền hà bởi những thứ không làm ảnh hưởng đến mình. Con chó Hoa vì thế cứ vài bữa lại được réo gọi làm ồn ào cả khu phố. Cho đến ngày thành viên tên Hoa trong khu phố không chịu được nên lên tiếng. Nhưng sự bực tức ấy không thể làm thay đổi được tên con chó mà nhà hàng xóm đã đặt. Bà vẫn phải chấp nhận sự giật mình và cả vô cùng bực mình mỗi khi con chó cảnh chạy ra ngoài đường. Mà dường như sau lần bà Hoa lên tiếng, con chó cảnh tên Hoa lại năng ra đường hơn, chủ nhân của nó thường phải cầm chổi đi tìm, lâu lâu lại đập xuống đường dọa nạt, miệng toáng lên rằng: Con Hoa kia, mày chả biết điều tý nào cả. Mày lại muốn ăn đòn à.

Sau nhiều lần con chó cảnh tên Hoa được réo gọi, thì nhiều người trong khu phố cũng đã biết giữa chủ nhân con chó và bà Hoa có xích mích với nhau từ trước đó.

Đặt tên thú cưng thế nào là quyền của người nuôi miễn không vi phạm. Nhưng khi tên chó được đặt giống như hàng xóm nhà mình là điều không hay, làm ảnh hưởng đến việc xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Nếu một ngày nào đó hàng xóm cũng mua một con chó rồi cũng đặt tên, hóa ra suốt ngày hàng xóm lấy chó ra để mắng nhau sao?

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]