(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ vì một hôm hát karaoke quá 22h đêm mà gia đình ông Thanh và ông Hưng giận nhau đã mấy tháng rồi. Chuyện cũng không có gì to tát, hôm đó vì có bạn lâu năm mới gặp, sau bữa cơm rượu ông Thanh cùng bạn hát karaoke. Đang hát hăng thì ông Hưng sang bảo đã 22h rồi, ông tắt nhạc đi cho thằng cu cháu học bài. Từ đêm đến giờ nhạc nhẽo to quá khiến cháu không thể học bài được.

Nâng chén coi như hòa

Chỉ vì một hôm hát karaoke quá 22h đêm mà gia đình ông Thanh và ông Hưng giận nhau đã mấy tháng rồi. Chuyện cũng không có gì to tát, hôm đó vì có bạn lâu năm mới gặp, sau bữa cơm rượu ông Thanh cùng bạn hát karaoke. Đang hát hăng thì ông Hưng sang bảo đã 22h rồi, ông tắt nhạc đi cho thằng cu cháu học bài. Từ đêm đến giờ nhạc nhẽo to quá khiến cháu không thể học bài được.

Nâng chén coi như hòa

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ông Thanh nhìn ông Hưng rồi nhìn bạn mình, thấy vẫn đang hát bèn nói: “Ông chịu khó mấy phút nữa đi, lát nữa tôi tắt”

30 phút sau tiếng nhạc vẫn ầm ĩ. Lần này ông Hưng to giọng nói sang “vừa vừa, phải phải thôi chứ. Vui thì cũng phải có điểm dừng chứ, để cho hàng xóm còn nghỉ ngơi. Người đâu mà không có ý thức gì cả”.

Sẵn có men rượu trong người, lại ngại vì bạn, ông Thanh lên tiếng: “Mới tháng trước nhà ông có đám cưới, hát hò ầm ĩ cả đêm, cả xóm khó chịu mà có ai nói gì đâu. Cái người ích kỷ, chỉ biết đến mỗi mình”.

Lời qua tiếng lại, chỉ sau mấy phút thành trận cãi nhau to.

Cũng kể từ ấy, hai ông ghét nhau ra mặt. Đám hiếu, hỉ gì ở làng có mặt ông này thì ông kia đi giờ khác hoặc không có mặt. Hai bà vợ khuyên nhủ, rồi làng xóm láng giềng vận động mãi mà hai ông vẫn không ai chịu xuống nước trước.

Rồi đến ngày hội làng, mọi người đồn đoán xem ông nào không đến đây. Nhưng mọi người đều nhầm. Ngày hội làng cả ông Thanh, ông Hưng đều nhiệt tình tham gia, xắn quần, xắn áo xở cỗ cùng mọi người, chỉ là không nói với nhau câu nào.

Đến khi ngồi vào bàn cỗ, mọi người nâng ly chúc mừng, hai ông mới ngập ngừng. Lúc này, bác trưởng thôn đứng ra nói: Cả năm làng mới có ngày hội thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau. Rất may, hai ông đều đến, chứ hôm nay ông nào mà không đến thì bị cả làng giận. Cha ông ta có câu “bán anh em xa, mua láng giềng gần” có gì hai ông bỏ qua. Mọi người cùng nâng ly.

Dưới sự thúc giục của mọi người, hai ông nâng ly uống cạn chén rượu, mọi chuyện coi như hòa.

Lễ hội không những là ngày hội vui nhất trong năm mà còn là dịp để bà con đoàn kết, thấu hiểu và xóa bỏ những xích mích thường ngày.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]